Nghiên cứu chỉ ra rằng trong năm ngoái, khoảng 8,5% tổng sản phẩm trên thị trường toàn cầu về công nghệ xanh là đến từ Đức. Con số này có thể lên tới 14% nếu tính cả các cơ sở ngoài nước của các công ty Đức. Những con số này cao hơn nhiều so với tỷ trọng 4,5% mà Đức đóng góp cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới vào năm 2020.
Đức hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai thế giới về các sản phẩm thông minh liên quan đến môi trường, khí hậu, đóng góp tới 12% thương mại toàn cầu, chỉ xếp sau Trung Quốc với 15%. Nhà kinh tế trưởng của KfW, Fritzi Koehler-Geib đánh giá Đức đang nắm giữ vị thế quan trọng trong lĩnh vực công nghệ xanh.
Nghiên cứu KfW cũng chỉ ra cách thức mà Đức có thể duy trì vị thế của mình về công nghệ xanh trong tương lai. Cụ thể, để đạt được mục tiêu kinh tế và xã hội trung hòa khí thải, Đức cần tăng cường các nỗ lực trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, ví dụ như việc phát triển nhiên liệu xanh.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy phát triển các công nghệ liên quan đến thị trường trong tương lai, có thể ứng dụng vào nền kinh tế hydro. Đây là nền kinh tế có tầm nhìn sử dụng hydro như một nguồn năng lượng sạch thay thế nhiên liệu hóa thạch truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng quốc gia.
Tháng 6/2020, Chính phủ Đức đã thông qua Chiến lược quốc gia về Hydro hướng tới việc đưa nhiên liệu khí hydro làm chìa khóa công nghệ trong việc chuyển đổi năng lượng và đóng góp quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu./.