Đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phối hiện đại Central Retail

Nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” từ ngày 19 - 22 /7.
1-1721380202.jpg
Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Asean với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, phấn đấu đạt đến 25 tỷ USD vào năm 2025. Đồng thời, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC chia sẻ: “Thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Retail để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; đồng thời thông qua hoạt động kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và các nước trong hệ thống Tập đoàn Central Retail”.

2-1721380237.jpg
Ông Paul Lê - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail phát biểu tại “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.

Thành phố Hồ Chí Minh luôn tích cực tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững dựa trên đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Thành phố đạt 50,1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 22,6 tỷ USD, tăng 13% và kim ngạch nhập khẩu đạt 27,5 tỷ USD, tăng 4,6%.

Ông Paul Le - Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”.

“Central Retail là thành viên trực thuộc Central Group, Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Italia. Tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên thế giới lên tới hơn 3.800 cửa hàng”, ông Paul Le cho biết thêm.

3-1721380295.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.

Chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail. Ban tổ chức đã chọn ra 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Các sản phẩm bao gồm: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và mặt hàng nông sản (ưu tiên sản phẩm organic).

4-1721380344.jpg
 
5-1721380365.jpg
 
6-1721380398.jpg
Các sản phẩm hàng Việt Nam trưng bày, giới thiệu tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail.

Ngoài ra, ngày 19/7/2024, trong khuôn khổ Tuần lễ kết nối cũng diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của tập đoàn.

Thông qua chương trình này, ITPC hy vọng sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu./.

Đạm Quang Lê