TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách, thu hơn 2.700 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Lượng khách đến các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ở TP.HCM tăng 3-4 lần so với ngày thường, công suất khách sạn đạt trên 75%... đã đem về nguồn thu ấn tượng cho du lịch Thành phố trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9.

Ngày 4/9, Sở Du lịch TP.HCM có báo cáo nhanh về tình hình du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9. Cụ thể, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ở TP.HCM ước đạt khoảng 920.000 lượt. Khách quốc tế đến thành phố ước khoảng 32.484 lượt; khách du lịch nội địa đến thành phố ước khoảng 365.000 lượt; có khoảng 130.000 lượt khách lưu trú; công suất phòng trung bình 75%. Doanh thu ước đạt 2.740 tỷ đồng.

Các điểm vui chơi tại trung tâm TP.HCM rất đông người dân và du khách. Các hoạt động gắn liền với du lịch như mua sắm, ăn uống tại các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tấp nập người.

Ngoài việc người dân TP.HCM đi du lịch tại thành phố, ngành du lịch TP.HCM cũng đón nhận nhiều khách từ các tỉnh thành khác và khách quốc tế.

1a3a763ded87d68ade5d2bdd2609e8e0202209011604313358190-1662339896.jpg
Bưu điện Trung tâm TP.HCM là một trong những nơi được khách tham quan từ các địa phương khác đến chụp ảnh lưu niệm vào những kỳ nghỉ lễ, bên cạnh Dinh Độc lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng.. Ảnh Báo Lao động Thủ đô.

Tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, cao điểm đón khách là trong hai ngày 2 và 3/9, Suối Tiên đón khoảng 40.000 - 50.000 lượt khách/ngày.

Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng thống kê đón hơn 25.000 lượt khách đến tham quan vui chơi trong ngày 3/9, tăng hơn 5.000 lượt khách so với ngày trước đó.

Công viên văn hóa Đầm Sen ghi nhận lượng khách đến đạt mức cao kỷ lục sau khi đón lượng khách tăng 3-4 lần so với ngày thường, đạt hơn 20.000 khách.

Ngoài các khu du lịch thì các địa điểm vui chơi trong trung tâm TP.HCM như nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện Thành phố, công viên bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ… cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, điểm nhấn của ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi là tiếp tục chú trọng đến thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nhóm khách MICE (du lịch kết hợp hội họp).

Với hơn 32.400 lượt khách trong dịp lễ 2/9, Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng những tháng cuối năm sẽ thu hút được nhiều khách quốc tế, đạt mục tiêu kế hoạch năm 2022 là 3,5 triệu lượt khách.

Với thị trường du lịch nội địa, du lịch TP.HCM tiếp tục đầu tư làm mới sản phẩm trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố với trọng tâm là kế hoạch “mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch”.

Theo thống kê, trong 8 tháng của năm, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 1,38 triệu lượt; khách du lịch nội địa hơn 16,7 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 74.500 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, điểm nhấn của ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi là tiếp tục chú trọng đến thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nhóm khách MICE (du lịch kết hợp hội họp).

Một số tour đặc sắc khi đến TP.HCM có thể kể đến như: Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - Nông trang Xanh; Địa Đạo vùng Đất Thép; Sài Gòn đẹp lắm!; Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Biệt động Sài Gòn; Từ Sài Gòn Xưa đến TP.HCM Nay; Khám phá Lịch sử Sài Gòn - TP.HCM bằng xe Hop on - Hop off; Bình Chánh - Những điều chưa kể; Dáng xưa; Ngày Yêu thương Sài Gòn; Dấu ấn thời gian; Theo dòng Lịch sử; Những dấu chân thầm lặng - Biệt Động Sài Gòn; TP Xanh Thủ Đức…

Ngoài ra, TP.HCM cũng quảng bá, thu hút khách du lịch qua các sự kiện lễ hội và chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” với Lễ hội Áo Dài, Ngày hội Du lịch, Lễ hội khinh khí cầu, ITE HCMC 16th 2022…

Anh Vân (t/h)