Đông Triều (Quảng Ninh): Để Tết đầm ấm, vui tươi

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề, để chăm lo chu đáo cho nhân dân trên địa bàn, TX Đông Triều đang tích cực thực hiện công tác chỉnh trang, trật tự đô thị và các hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân".
dt1-1672971347.jpg
Ủy ban MTTQ TX Đông Triều phối hợp với Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trao tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão cho 61 hộ nghèo, cận nghèo xã Nguyễn Huệ và xã Thủy An. Ảnh: Đinh Yến (CTV)

Theo ông Nguyễn Văn Ngoãn, Chủ tịch UBND thị xã, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão trên địa bàn, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy và các văn bản của Trung ương, tỉnh, thị xã có liên quan về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Yêu cầu các đơn vị, địa phương vừa vui xuân, đón Tết, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các ngành, các cấp; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Trong dịp Tết, việc phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu. TX Đông Triều đã đề ra nhiệm vụ đầu tiên để người dân được đón Tết an toàn đó chính là phải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại địa phương và tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

dt2-1672971400.jpg
Nhân dân xã Việt Dân (TX Đông Triều) dọn vệ sinh môi trường để đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Mùa xuân mới, đô thị hay nông thôn đều phải khang trang, mang diện mạo tươi mới. Vì vậy, ngoài những hoạt động định kỳ, toàn thị xã sẽ đồng loạt ra quân thực hiện tổng vệ sinh môi trường vào Chủ nhật 8/1/2023 (tức 17 tháng Chạp). Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường chỉ đạo đơn vị dịch vụ vệ sinh môi trường chủ động bố trí lực lượng, phương tiện đảm bảo thu gom rác thải trong ngày tổng vệ sinh môi trường, đồng thời chủ động triển khai thực hiện vệ sinh trong những ngày trước, trong và sau Tết.

Về các chính sách an sinh xã hội, theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH thị xã, Đông Triều cũng tập trung hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết, không để bỏ sót bất kỳ trường hợp nào, không để nảy sinh tiêu cực, tham nhũng, gây dư luận xấu trong việc thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách của Trung ương, tỉnh, thị xã trong dịp Tết.

Rà soát, hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc chi trả tiền lương, thưởng Tết cho người lao động đảm bảo đầy đủ, kịp thời; tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nợ lương, không có thưởng trong dịp Tết. Thị xã sẽ trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân, người nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn dự kiến hoàn thành trước 14/1/2023 (trước 23 tháng Chạp).

Điểm nhấn của mùa xuân năm nay tại Đông Triều là trong và sau Tết sẽ có 7 hoạt động, tiêu biểu là: Đón giao thừa; chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - Mừng xuân Quý Mão 2023 và bắn pháo hoa tầm thấp; lễ phát động Tết trồng cây và ngày ra quân chỉ đạo sản xuất đầu xuân Quý Mão 2023; dâng hương tại đền An Sinh đầu năm và động viên sản xuất tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thị xã; giải thể thao chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Mừng Đảng quang vinh - mừng Đất nước đổi mới - mừng xuân Quý Mão 2023; các lễ hội đầu xuân 2023.

Bên cạnh đó, công tác quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, phòng chống hàng giả, hàng nhái và giảm thiểu tối đa nguy cơ mất an toàn thực phẩm cũng được thị xã đã chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo cho nhân dân một mùa xuân mới vui tươi, an toàn và hạnh phúc./.

Trung Anh