Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á:

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận quyết đấu với đội chủ nhà Iraq

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với đội chủ nhà Iraq trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Kim Sang Sik khẳng định đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng quyết đấu.
vff-15-1-1718092966.jpg
HLV Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn báo chí trước trận quyết đấu với Iraq (Ảnh: VFF).

Những kết quả có lợi ở lượt trận 5, Bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đã thắp lại ngọn lửa hy vọng cho cơ hội đi tiếp vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam.

Với việc đội chủ nhà Indonesia để thua 0-2 trước Iraq cùng với việc thầy trò HLV Kim Sang Sik đã xuất sắc lội ngược dòng, đánh bại Philippines với tỉ số 3-2, khoảng cách giữa đội nhì bảng Indonesia và đội xếp thứ ba Việt Nam chỉ còn là 1 điểm, đồng thời 2 đội có cùng hiệu số bàn thắng-bại là -2.

Ở lượt trận cuối cùng này, tuy không còn quyền tự quyết, nhưng nếu đội Indonesia tiếp tục để thua đội khách Philippines còn đội tuyển Việt Nam hòa đội chủ nhà Iraq, hoặc Indonesia hòa Philippines còn đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Iraq, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với tính chất rất quan trọng của lượt trận cuối cùng Bảng F như vậy, các trận đấu giữa Việt Nam - Iraq và Philippines - Indonesia nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá châu Á.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq, HLV Kim Sang Sik tự tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam và hi vọng sẽ cùng các học trò giành chiến thắng trên sân khách.

HLV Kim Sang Sik cho biết: "Thông qua trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hi vọng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65 nghìn khán giả. Nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả ấy".

Khi được hỏi kỹ hơn về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận quyết đấu này, HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Chúng tôi đã đến Iraq được hai ngày. Thời tiết rất nóng và khó để thích ứng với điều kiện này. Nhưng chúng tôi đến đây với niềm hi vọng và mục tiêu chiến thắng. Các cầu thủ đang cố gắng hết sức. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt trận quyết đấu này. Chúng tôi đã thua Iraq trong hai lần đối đầu gần đây nhất. Nhưng khi ấy tôi chưa dẫn dắt đội. Tôi chỉ biết lúc này chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và hi vọng sẽ có chiến thắng".

Nhận định về đối thủ Iraq, HLV Kim Sang Sik đánh giá các cầu thủ đội bạn có thể lực và kỹ thuật rất tốt. HLV Kim Sang Sik nhận xét: "Ngoài chơi bóng ngắn, họ còn tập trung vào tiền đạo mục tiêu Aymen Hussein và đang làm rất tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ quan trọng. Hi vọng qua những phân tích, các cầu thủ sẽ chơi tốt trong trận đấu với Iraq".

vff-17-1718093064.jpg
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trả lời các câu hỏi trong buổi họp báo (Ảnh: VFF).

Cùng tham dự họp báo với HLV Kim Sang Sik, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (cầu thủ quay trở lại đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này sau khi hết án treo giò) cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này trong 3 ngày vừa qua. Toàn đội rất tập trung để có sự chuẩn bị thật tốt và cố gắng thi đấu tốt trước Iraq. Thời tiết ở đây rất nắng nóng và chúng tôi sẽ phải thi đấu dưới áp lực của rất đông khán giả. Thật sự rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, Ban Huấn luyện cũng đã chuẩn bị nhiều phương án cho đội tuyển khi bước vào trận đấu. Iraq rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, phát huy tối đa khả năng bản thân để giành kết quả tốt".

vff-19-1718093149.jpg
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo (Ảnh: VFF).

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội chủ nhà Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 11/06/2024 (giờ địa phương) tức 01h00 ngày 12/06/2024 (giờ Việt Nam) trên sân vận động quốc tế Basra, Iraq. Trận đấu này sẽ được trường thuật trực tiếp trên kênh VTV5 của đài Truyền hình Việt Nam, trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play, kênh YouTube VFF, Facebook VFF và Tiktok VFF./.

Anh Đức