Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung đủ lực lượng, tập luyện hướng tới giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc

Hôm nay 15/10/2024, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tập hợp đủ quân số, tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế sẽ diễn ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc vào cuối tháng này.
ht5d7030-1729003423.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam hội đủ quân số tập luyện (Ảnh: VFF).

Sau khi các cầu thủ thuộc câu lạc bộ bóng đá nữ TP. Hồ Chí Minh hoàn tất các trận đấu tại Vòng bảng giải Vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2025, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung đủ nhân sự trong danh sách triệu tập của HLV trưởng Mai Đức Chung.

6 cầu thủ gồm Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Kim Yên và thủ môn Quách Thu Em đã có mặt tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để tập trung cùng toàn đội vào chiều ngày 13/10 vừa qua.

ht5d7041-1729003458.jpg
Các cầu thủ nữ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Trung Quốc (Ảnh: VFF).

Chia sẻ về việc tập luyện sau khi các đồng đội đã tập trung đầy đủ, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy cho biết: "Khi có đủ quân số thì các bài tập sẽ được nâng cao hơn, trong đó có tăng cường thể lực. Bóng đá nữ Việt Nam thời gian gần đây đã trẻ hóa nhiều. Dù lần này có sự vắng mặt của tiền đạo Huỳnh Như hay Thanh Nhã nhưng toàn đội vẫn tích cực tập luyện. Các vị trí thiếu sẽ được Ban Huấn luyện bổ sung các cầu thủ trẻ. Các bạn cũng đang tập luyện tốt với đội và chúng tôi đang dần hòa hợp với nhau".

Trong giải bóng đá nữ giao hữu quốc tế sắp diễn ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc, đối thủ của các cầu thủ nữ Việt Nam là đội chủ nhà Trung Quốc và đội tuyển nữ Uzbekistan. Chia sẻ về đối thủ Uzbekistan, Bích Thùy cho biết: "Gần đây đội tuyển nữ Việt Nam có một trận thua trước đối thủ Uzbekistan tại Vòng loại Olympic. Ở lần gặp lại này, toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu hết mình và rút kinh nghiệm trước đó. Giải giao hữu sắp tới là bước quan trọng để chuẩn bị cho năm 2025".

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 20/10/2024. Sáng ngày 21/10, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường tới Trùng Khánh, Trung Quốc để bắt đầu chuyến du đấu trên đất bạn./.

Anh Đức