Đội tuyển nữ Việt Nam chiến thắng trận ra quân tại ASIAD 19

Với trình độ và chất lượng cầu thủ tốt hơn, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân sau tiếng còi khai cuộc.
img-8073-1695396065.jpeg
Đội tuyển Nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận ra quân tại ASIAD 19 (Ảnh: VFF).

Tại ASIAD 19, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nằm ở Bảng D, cùng với các đội tuyển Nữ Nhật Bản, Nữ Nepal và Nữ Bangladesh. Đây được đánh giá là bảng đấu tương đối dễ dàng cho các cô gái Việt Nam khi chỉ có đội tuyển Nữ Nhật Bản là ở đẳng cấp vượt trội hơn hẳn. Còn lại, Nữ Nepal và Nữ Bangladesh đều là những đối thủ dưới tầm của các học trò HLV Mai Đức Chung. Chính vì vậy, đội Nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội giành 1 trong 2 tấm vé của Bảng D bước vào vòng trong.

Ngày từ đầu trận, các cầu thủ nữ Việt Nam tổ chức tấn công dồn dập, gây sức ép lớn lên phần sân của Nepal, nuộc các cầu thủ nữ Nepal phải lùi sâu đội hình về phần sân nhà để bảo vệ khung thành, chơi phòng ngự số đông. Chính điều này đã làm Nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Nepal. Các tình huống tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội và các cô gái Việt Nam không thể cụ thể hóa được thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung buộc phải có những sự điều chỉnh về nhân sự để gia tăng sức tấn công cho đội tuyển Nữ Việt Nam. Ông tung Thanh Nhã và Vạn Sự vào sân với ý đồ tận dụng sức trẻ và sự nhanh nhẹn, khéo léo của những cầu thủ này nhằm khuấy đảo, làm rối loạn hàng phòng ngự Nepal, mở ra cơ hội cho các đồng đội dứt điểm.

img-8070-e1695380280242-1695396147.jpeg

Tới phút 53, Bích Thùy tung cú sút "sấm sét" từ sát vạch 16m50 buộc thủ môn Nepal phải đẩy bóng cứu thua. Ngay lập tức tiền đạo Hải Yến băng vào cắt mặt hậu vệ đội bạn, đón trái bóng bật ra, đá bồi tung lưới Nữ Nepal, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu giúp tinh thần của các học trò HLV Mai Đức Chung lên cao, những đường lên bóng trở nên thanh thoát và phối hợp hiệu quả hơn. Phút 64, Dương Thị Vân tạt bóng như đặt từ bên cánh trái giúp cho Bích Thùy thoải mái bay người đánh đầu lái bóng trong tư thế không ai kèm tung lưới Nepal nâng tỉ số lên 2-0 cho nữ Việt Nam.

Các cô gái Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả chung cuộc, các cô gái Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Nữ Nepal.

Ở lượt trận thứ hai của Bảng D, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nữ Bangladesh vào lúc 15h00 ngày 25/9/2023. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Nữ Việt Nam sẽ chắc chắn có một tấm vé của Bảng D đi vào vòng tiếp theo.

Anh Đức