Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường tham dự ASIAD 19

Ngày 19/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lên đường tham dự ASIAD 19 được tổ chức tại thành phố Ôn Châu, Trung Quốc.
img-7962-e1695097861654-1695132447.jpeg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường tham dự ASIAD 19 (Ảnh: VFF).

Tại giải năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển nữ Nepal, Bangladesh và Nhật Bản. Tại bảng D, Nữ Nhật Bản được đánh giá là đội bóng mạnh nhất và cũng là ứng cử viên cho tấm Huy chương Vàng. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là ngôi nhì bảng. Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành quyền vào đến vòng Tứ kết.

Nhận định về các đội bóng tại bảng D, HLV Mai Đức Chung nói: "Trong số những đối thủ này, chúng ta đã nhiều lần gặp đội tuyển nữ Nhật Bản. Tôi có thông tin rằng họ mang đội trẻ dự ASIAD 19, nhưng tôi nghĩ dù trẻ thì trình độ của Nhật Bản vẫn rất tốt. Đối với đội tuyển nữ Nepal, chúng ta cũng vừa gặp họ tại vòng loại thứ nhất Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam thắng cả hai trận lượt đi và về, nhưng không thể chủ quan vì đội bạn có thể lực, nhiều cá nhân tốt. Tôi đánh giá cao tiền đạo cắm của đội Nepal, cầu thủ này di chuyển rất nhanh, khoẻ tương đương với cầu thủ nam. Còn về đội tuyển nữ Bangladesh, chúng ta chưa từng gặp, nhưng Ban Huấn luyện cũng đã yêu cầu phòng chuyên môn cung cấp thêm băng hình để nghiên cứu về đối thủ này".

Về sự thiếu vắng tiền đạo chủ lực Huỳnh Như ở ASIAD năm nay, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi rất tiếc khi thiếu vắng Huỳnh Như, nhưng việc thi đấu cho một câu lạc bộ quốc tế là niềm vinh dự cho Huỳnh Như nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung. Tôi ủng hộ điều này. Dù tiếc, nhưng chúng tôi cũng sẽ có những thay đổi để đáp ứng. Nhất là các cầu thủ trẻ sẽ được tạo điều kiện, phát huy những điểm tốt nhất của mình. Hi vọng khi vắng Huỳnh Như, cầu thủ trẻ sẽ hết sức cố gắng thể hiện mình".

Tại ASIAD 19, HLV trưởng Mai Đức Chung yêu cầu các học trò phải phát huy tinh thần như tại World Cup bóng đá nữ thế giới vừa qua, tuyệt đối không chủ quan. Ông nói: "Mục tiêu là cố gắng thi đấu tốt từng trận một, tiến sâu nhất vào vòng trong. Phải nói rằng chúng ta luôn cần có những cầu thủ trẻ trong đội hình. Là huấn luyện viên được VFF tin tưởng, tôi cần tính toán và chịu trách nhiệm về vấn đề chuyên môn. Ngay sau mỗi mùa giải hoặc các giải đấu quốc tế, chúng ta luôn phải đào tạo lực lượng trẻ kế cận để chuẩn bị cho tương lai lâu dài".

378016863-623382019995715-7448748050827433079-n-1695132500.jpg

Với việc di chuyển sang Ôn Châu (Trung Quốc) ngày 19/9, thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ có quỹ thời gian 2 ngày để làm quen thời tiết, khí hậu, sân bãi, điều kiện luyện tập và thi đấu. Cũng như hoàn tất nốt các khâu chuẩn bị cuối cùng để bước vào trận ra quân gặp đội tuyển Nữ Nepal vào 15h00 ngày 22/9/2023.

Anh Đức