Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hoàn tất 3 tuần tập huấn tại Hải Phòng

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho hành trình tại ASIAD 19 sẽ diễn ra ở Trung Quốc cuối tháng 9, đội tuyển Nữ Việt Nam đã hoàn tất chuyến tập huấn 3 tuần tại Hải Phòng.
img-7589-e1693063534689-1694355710.jpeg
Đội tuyển Nữ Việt Nam hoàn tất 3 tuần tập huấn tại Hải Phòng (Ảnh: VFF).

Hiện tại, đội tuyển Nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao giữa hai thế hệ nên trong đợt tập trung lần này có sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ. Chuyến tập huấn dài ngày tại Hải Phòng là cơ hội để HLV Mai Đức Chung và Ban huấn luyện đội tuyển Nữ Việt Nam kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn, phong độ, điểm rơi và khả năng phù hợp với lối chơi toàn đội của từng cầu thủ, từ đó có những sự lựa chọn về mặt nhân sự nhằm phục vụ cho hành trình tại ASIAD sắp tới.

Trong 3 tuần tập huấn vừa qua, các tuyển thủ nữ đã có 5 trận đấu giao hữu với các đội "quân xanh" tại địa phương. Gần nhất là 2 trận đấu với đội lão tướng tại Hải Phòng. Việc tập trung cùng lúc các cầu thủ thuộc nhiều thế hệ giúp các đàn chị vừa trở lại từ World Cup, có nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm có thể truyền đạt lại cho các cầu thủ mới. HLV Mai Đức Chung cho biết: "Ban Huấn luyện đã tách đội thành 2 đội hình để thi đấu với cùng một đội quân xanh. Từ đó các cầu thủ trẻ có thể quan sát, so sánh và học hỏi cách thức triển khai bóng, tổ chức tấn công và cách xử lý các tình huống trên sân của các đàn chị".

img-7590-e1693063498640-1694356837.jpeg
Các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu cọ xát với nhiều "quân xanh" tại Hải Phòng (Ảnh: VFF).

Liên quan đến vấn đề nhân sự của đội tuyển nữ Việt Nam, đối với trường hợp của trung vệ kỳ cựu Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Mỹ Anh, nhằm đảm bảo quá trình phục hồi chấn thương tốt nhất, 2 cầu thủ này sẽ được giữ lại trong nước tiếp tục điều trị và không tham dự chiến dịch ASIAD lần này.

Ngày 12/9, toàn đội sẽ di chuyển về Hà Nội để hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD vào 19/9.

Tại ASIAD 19 tổ chức ở Ôn Châu (Trung Quốc), đội tuyển Nữ Việt Nam nằm cùng bảng D với các đội tuyển Nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Nữ Nepal vào lúc 15h00 ngày 22/9/2023.

Anh Đức