Đội tuyển nữ Việt Nam buộc thắng Đài Loan để dự World Cup 2023

DNKTX - Trận đội tuyển Việt Nam gặp tuyển Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 06/02 được coi là trận chung kết, buộc phải thắng thì Việt Nam mới có suất trực tiếp dự World Cup nữ 2023.

Việc chiến thắng 3 – 0 trước Thái Lan giúp Đài Loan có cùng điểm số với tuyển nữ Việt Nam, nhưng hơn hiệu số bàn thắng đội bạn lại hơn chúng ta. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung sẽ phải chuẩn bị tinh thần và thế trận trong trận đấu quyết định này.

Trước đó, các cô gái Đài Loan lại biết tạo ra khác biết đúng ở phút cuối hiệp 1 với bàn mở tỷ số của Su Yu-Hsuan. Sang hiệp hai, dù Thái Lan tang cường hang công, thế nhưng mọi nỗ lực bị dập tắt khi phút 85, Su Yu-Hsuan tiếp tục gieo sầu cho Thái Lan với pha xoay xở và dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm nhân đôi cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, Yinghui Chen ghi bàn ấn định chiến thắng 3 – 0 cho Đài Loan ở phút 93.

2-1644021336.jpg
Các cô gái vàng Việt Nam buộc thắng Đài Loan để dự World Cup 2023

Trong khi đó, ngày 02/02, đội tuyển Việt Nam đã hạ Thái Lan với tỉ số 2 – 0 để giành vé vào đấu trực tiếp play-off. Về lịch sử, ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Thái Lan là đội bóng nữ duy nhất từng dự World Cup nữ vào năm 2015 và 2019.

Trước vòng play-off, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi và học trò đã khao khát việc được góp mặt ở sân chơi thế giới từ rất lâu và hứa quyết tâm hoàn thành mục tiêu”.

Người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ trận đấu quyết định này, với quyết tâm thắng đội tuyển Đài Loan, các cô gái vàng Việt Nam sẽ thực hiện được giấc mơ tham dự World Cup 2023.

Xuân Hiển