Đội tuyển Futsal Việt Nam tập trung cải thiện khả năng dứt điểm cho các cầu thủ

Trong đợt tập huấn đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, HLV trưởng Diego Raul Giustozzi của đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung cải thiện khả năng dứt điểm, hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ.
nqk07936-1729127951.jpg
Đội tuyển Futsal Việt Nam đang tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: VFF).

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2024, đội tuyển Futsal Việt Nam đã hội quân tập luyện tại Nhà thi đấu câu lạc bộ Futsal quận 8, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 10/10/2024.

Trong đợt tập huấn lần này, HLV trưởng Diego Raul Giustozzi cho biết sẽ ưu tiên cải thiện khả năng dứt điểm cũng như hiệu suất ghi bàn cho Đội tuyển. Đồng thời khắc phục thiếu sót, cải thiện và nâng cao chất lượng cho từng vị trí thi đấu trên sân.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập ngày hôm qua 16/10, HLV Diego Raul Giustozzi khẳng định Đội tuyển đang có sự thay đổi theo hướng tích cực. Lực lượng được triệu tập cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới, trong đó có những cầu thủ còn rất trẻ.

HLV Diego Raul Giustozzi cho biết: "Đội tuyển đã không đạt được mục tiêu giành vé dự World Cup nên cần phải có sự thay đổi, cũng như cần có những nhân tố mới có triển vọng nhằm hoàn thiện và phát triển. Tôi lựa chọn cầu thủ không dựa vào độ tuổi hay kinh nghiệm thi đấu. Những nhân tố mà tôi lựa chọn cho đợt tập trung này đều là các cầu thủ chủ chốt tại câu lạc bộ và có màn trình diễn rất tốt ở giải vô địch quốc gia cũng như ở các giải đấu khác trong thời gian qua".

nqk07920-1729127987.jpg
HLV trưởng Diego Raul Giustozzi chú trọng cải thiện khâu dứt điểm cho các cầu thủ (Ảnh: VFF).

Theo đánh giá của HLV Diego Raul Giustozzi, nhược điểm của Đội tuyển không nằm ở mảng miếng chiến thuật mà nằm ở khâu dứt điểm ghi bàn và khả năng xử lý tình huống của từng cá nhân trong đội hình thi đấu. Ông nhấn mạnh: "Tôi đánh giá chiến thuật của đội tuyển Futsal Việt Nam đang vận hành ngang bằng hoặc nhỉnh hơn cho với các đối thủ mà chúng ta đã gặp vừa rồi. Thậm chí nếu những cá nhân xử lý tốt hơn thì chúng ta đã có thể có kết quả tốt hơn. Vì vậy vấn đề quan trọng nhất mà tôi muốn cải thiện cho các cầu thủ Việt Nam đó là chiến thuật cho từng cá nhân, cho từng vị trí trên sân. Từng người thi đấu tốt hơn thì chiến thuật chung của toàn đội cũng sẽ vận hành tốt hơn".

Chiến lược gia người Argentina cũng cho biết thêm, trong giai đoạn tập huấn lần này, ông và các cộng sự trong Ban Huấn luyện sẽ tiếp tục tập trung rèn giũa để nâng cao hiệu suất ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam. Ông nói: "Ở Vòng chung kết Futsal châu Á vừa rồi, trung bình đội chỉ ghi 1 bàn/trận. Con số đó là quá ít để có thể giúp chúng ta tiến sâu hơn. Vì vậy, tôi cũng như Ban Huấn luyện và các cầu thủ sẽ cố gắng cải thiện điểm này trước khi bước vào thi đấu tại giải Vô địch Futsal Đông Nam Á sắp tới".

nqk07970-1729127999.jpg
Các cầu thủ Futsal Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2024 (Ảnh: VFF).

Theo đánh giá của HLV trưởng Diego Raul Giustozzi, các đội tuyển futsal tại khu vực Đông Nam Á đều đã có sự tiến bộ trong thời gian qua, sự cạnh tranh vì thế cũng cao hơn so với trước đây. Ông chia sẻ: "Tôi hiểu rõ về các đối thủ của đội tuyển Futsal Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Họ đều đã có sự tiến bộ, không chỉ Thái Lan mà Malaysia và Indonesia cũng có thể xem là mối lo. Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam cũng đã thay đổi và tiến bộ hơn lên. Tôi tin tưởng đội tuyển sẽ đạt được mục tiêu đề ra, trước mắt là vượt qua thử thách tại vòng bảng".

Theo kế hoạch, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập luyện tại Nhà thi đấu câu lạc bộ Futsal quận 8, TP. Hồ Chí Minh cho đến ngày 25/10 sẽ di chuyển sang Thái Lan tập huấn trước thềm giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2024. Tại Thái Lan, đội tuyển Futsal Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận đấu giao hữu cọ xát. Vào ngày 27/10, Đội tuyển sẽ gặp câu lạc bộ Hongyen Thakam (Thái Lan) - đội bóng từng đánh bại Thái Sơn Nam 5-1 tại Bán kết giải Futsal các câu lạc bộ Đông Nam Á 2023. Ngày 29/10, các cầu thủ Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Futsal Australia.

Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 02/11 - 10/11 tới tại Thái Lan, với sự tham dự của 9 đội tuyển, chia thành hai bảng. Bảng A có 5 đội: chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Timor Leste. Bảng B có sự góp mặt của của Indonesia, Myanmar, Australia và Campuchia.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng Bán kết./.

Anh Đức