Đội tuyển Futsal Việt Nam giành Hạng Ba giải Futsal giao hữu quốc tế năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Giustozzi Diego Raul đã thi đấu nỗ lực, cố gắng, giành Hạng Ba giải Futsal giao hữu quốc tế năm 2024.
vff-16-1-1712033288.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam giành Hạng Ba giải Futsal giao hữu quốc tế năm 2024 (Ảnh: VFF).

Giải Futsal giao hữu quốc tế năm 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng (TP. Hồ Chí Minh) với sự tham dự của 4 đội tuyển futsal gồm: Marocco, Iraq, New Zealand và Việt Nam. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng.

Đây là giải đấu nhằm khởi động cho chiến dịch vòng chung kết futsal châu Á 2024 của đội tuyển futsal Việt Nam. Vì vậy, HLV Giustozzi Diego Raul đã tận dụng mọi cơ hội để thử nghiệm nhân sự.

vff-1-15-1712033352.jpg
Khán giả đến kín Nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng (TP. Hồ Chí Minh) để cổ vũ cho đội nhà (Ảnh: VFF).

Trong trận đấu đầu tiên với các cầu thủ futsal New Zealand, các cầu thủ của HLV Giustozzi Diego Raul đã bỏ lỡ chiến thắng đáng tiếc, để đối thủ gỡ hòa và chấp nhận một trận đấu chia điểm với kết quả hòa 2-2.

Ở lượt trận tiếp theo với đối thủ xếp hạng 8 thế giới - đội tuyển futsal Morocco, các cầu thủ futsal Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng và có trận hòa nghẹt thở với tỉ số 3-3. Đội tuyển futsal Việt Nam liên tục vươn lên dẫn trước, đưa đội bạn vào thế phải rượt đuổi tỉ số. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Giustozzi Diego Raul đã không thể bảo vệ được chiến thắng khi để đội bạn gỡ hòa ở những phút cuối cùng bằng chiến thuật power-play.

Trong lượt trận cuối cùng của giải, đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán với đối thủ được đánh giá là mạnh nhất giải đấu - đội tuyển futsal Iran, hiện đang xếp thứ 7 thế giới. Dù nỗ lực, cố gắng nhưng trước một đối thủ mạnh, futsal Việt Nam đã không tạo được bất ngờ khi để thua với tỉ số 1-3. Tuy vậy, màn trình diễn của các học trò HLV Giustozzi Diego Raul trước đội futsal hạng 7 thế giới vẫn "ghi điểm" trước đông đảo khán giả nhà.

Chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam có được 2 điểm sau 3 trận đấu (2 trận hòa và 1 trận thua), đoạt Hạng Ba tại giải Futsal giao hữu quốc tế 2024.

Xếp hạng chung cuộc:

Đội vô địch: đội tuyển futsal Morocco

Hạng Nhì: đội tuyển futsal Iran

Hạng Ba: đội tuyển futsal Việt Nam

Giải đấu này đã tạo cữ dượt tốt cho đội tuyển futsal Việt Nam trước khi tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ 17/4 đến 28/4 tới. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là cạnh tranh suất dự vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2024./.

Anh Đức