Đối thủ của Thành Bưởi là nhà xe nào?

Trong lĩnh vực vận tải hành khách, Phương Trang và Thành Bưởi được biết đến là hai thương hiệu lớn và có quy mô nhất ở khu vực phía Nam.
xe-tb-1698499194.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi.

Sau khi bị lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra trụ sở, Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi Lê Đức Thành đã phát đi thông cáo báo chí với nội dung cho là có một số cá nhân, tổ chức nào đó đang lợi dụng tình hình hiện nay và việc kiểm tra của cơ quan nhà nước để cản trở hoạt động bình thường của nhà xe này, thậm chí có âm mưu xóa sổ công ty.

Theo lãnh đạo của Thành Bưởi, công ty cùng 1.300 cán bộ, công nhân viên và hàng trăm đối tác, cộng tác viên không thể lao động, làm việc, hoạt động bình thưởng, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Công ty cũng đang tích cực hợp tác với cơ quan công an kiểm tra để sớm có thể trở lại hoạt động bình thường.

Trong thông cáo báo chí, ông Thành đặt nghi vấn có cá nhân hoặc tổ chức nào đó lợi dụng tình hình hiện tại để cản trở hoạt động bình thường của Thành Bưởi, đồng thời nêu ra ví dụ về một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng của một doanh nghiệp vận tải khác nhưng không bị điều tra hay thanh tra như đối với vụ việc của Thành Bưởi đang trải qua.

xe-pt-1698499470.jpg
Nhà xe Phương Trang cũng gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong quá trình kinh doanh vận tải hành khách.

Theo tìm hiểu, các công ty vận tải tại TP.HCM đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng thì không thể không kể đến nhà xe Phương Trang. Điển hình, có thể kể đến vụ nhà xe này va chạm với xe tải chở rau tại quốc lộ 22 (đoạn qua địa phận huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) vào tháng 9 /2023 vừa qua khiến tài xế hai xe bị thương và hai xe bị biến dạng, hư hỏng nặng.

Trước đó, ngày 21/2/2023, ô tô khách Phương Trang do ông Nguyễn Anh Tiên cầm lái chở theo 30 hành khách từ TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đi Thừa Thiên - Huế trên Quốc lộ 1A. Khi đến thôn Tiên Xuân 1 (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), xe của ông Tiên va chạm với xe tải chở gạch đang đỗ sát mép đường bên phải cùng chiều phía trước. Cú tông mạnh khiến đầu xe khách dính chặt vào đuôi xe tải, 2 người trên xe khách chết tại chỗ, 1 người thiệt mạng sau khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, 13 người bị thương.

Ngoài ra, vụ tại nạn giữa hai nhà xe Thành Bưởi và nhà xe Phương Trang hồi năm 2017 xảy ra trên địa phận huyện Di Linh, tỉnh Đồng khiến hàng chục người thương vong. Những vụ tai nạn của nhà xe Phương Trang kiến nhiều khách cũng “kinh hồn bạt vía”.

Trong lĩnh vực vận tải hành khách, Phương Trang và Thành Bưởi được biết đến là hai thương hiệu lớn và có quy mô nhất ở khu vực phía Nam. Hai nhà xe này được đánh giá là "kỳ phùng địch thủ" cả ở số lượng đầu xe lẫn số tuyến vận chuyển hành khách, luôn cạnh tranh nhau "khốc liệt" về số lượng hành khách trong chục năm trở lại đây.

Được biết, nhà xe Phương Trang có hơn 1.000 chuyến xe đi các tỉnh; hơn 350 phòng vé, bưu cục; hơn 20 triệu lượt khách/ mỗi năm; các tuyến xe phổ biến từ TP.HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ, Long Xuyên hoặc đi từ Đà Lạt đi Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Các bến xe ở TP.HCM gồm: Bến xe Phương Trang tại 231 - 233 Lê Hồng Phong, P.4, Quận 5; Bến xe Phương Trang 328A Lê Hồng Phong, P.1, Quận 10; Bến xe Phương Trang tại Thủ Đức; Bến xe Phương Trang Đề Thám - Quận 1; Bến xe Phương Trang tại bến xe Miền Đông; Nhà xe Phương tại bến xe Miền Tây,...

Trên thực tế, cả hai nhà xe Thành Bưởi và Phương Trang trong những năm qua đã tạo nên những giá trị về dịch vụ và sự chọn lựa cũng như giúp ngăn chặn vấn nạn chặt chém, nhồi nhét, móc túi… Họ là những doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh mà so với mặt bằng hiện tại được xem là tốt nhất.

Quốc Cường