Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa góp phần xây dựng thương hiệu

Chiều (2/8), tại TP.HCM, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam họp báo thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” và khởi động chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lần thứ ba - năm 2023.

Diễn đàn dự kiến diễn ra ngày 18/11 tới tại TP.HCM, gồm 3 nội dung chính, là: Hội thảo với chủ đề “Văn hóa Kinh doanh - Dòng chảy Phát triển và Hội nhập”; Nhận diện và gọi tên bản sắc của văn hóa kinh doanh Việt Nam; Giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam “hòa nhập nhưng không hòa tan”, định hướng nỗ lực hội nhập của văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghệ, chuyển đổi số…

hop-bao-1691036080.jpg
Ban tổ chức giới thiệu về Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp”

Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sau 2 năm tổ chức, đến nay có 33 doanh nghiệp đạt danh hiệu này.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, các tiêu chí của danh hiệu góp phần tích cực trong xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp. Doanh nghiệp mong muốn chương trình tạo thêm sức lan tỏa để có thêm nhiều đơn vị tham gia.

Ông Trần Văn Tâm, Giám đốc Khách sạn Continental Sài Gòn, đơn vị đã đạt danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” chia sẻ: “Ban tổ chức nên triển khai rộng chương trình “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” đến tất cả các hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước để các hội viên đều biết. Để nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM và cả nước tham gia thì họ phải biết bộ tiêu chí này và lợi ích của nó. Khi doanh nghiệp đạt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, họ phải nỗ lực giữ danh hiệu này, đây cũng là cách để doanh nghiệp phát triển bền vững”.