Đánh bại Tây Ban Nha trên chấm 11m, Morocco tiến vào Tứ kết World Cup 2022

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Morocco là trận đấu thứ 2 ở vòng 1/8 World Cup 2022 phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Với bản lĩnh và tâm lý vững vàng hơn, các cầu thủ Morocco đã giành chiến thắng 3-1 trên chấm 11m để giành tấm vé tiếp theo vào vòng Tứ kết World Cup 2022.

Trước trận đấu này, Tây Ban Nha đứng thứ nhì Bảng E với 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Ở trận đấu cuối vòng đấu bảng, Tây Ban Nha đã để thua Nhật Bản với tỉ số 1-2. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định đây là tính toán của HLV Luis Enrique nhằm loại Đức - đội tuyển nằm chung bảng và là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch World Cup, đồng thời sẽ chỉ phải gặp Morocco, đội được đánh giá là yếu hơn so với Đương kim Á quân thế giới Croatia ở Bảng F. Trong khi đó, các cầu thủ Morocco đã bất ngờ đứng đầu Bảng F khi giành 2 trận thắng và 1 trận hòa. Morocco chiến thắng Đội tuyển Bỉ 2-0 và thủ hòa Crotia 0-0. Điều này cho thấy họ không phải là một đội tuyển dễ chơi và càng không phải là đội bóng lót đường ở giải năm nay.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Tây Ban Nha với dang tiếng của một "ông lớn" đã tràn lên tấn công ồ ạt, kiểm soát thế trận trên sân. Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 75% tuy nhiên chỉ tung được 2 cú sút trúng đích và sút chệch khung thành 6 lần. Trong khi đó, Morocco chấp nhận với vị thế cửa dưới, trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công, lùi sâu để bảo vệ phần sân nhà. Các cầu thủ Morocco lì lợm, bản lĩnh chơi áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt, không ngại va chạm và phạm lỗi để khắc chế lối chơi tiki-taka của Tây Ban Nha. Họ không để cho các cầu thủ Tây Ban Nha có nhiều không gian ở trận đấu này để tổ chức phối hợp, triển khai bóng. Tuy sút ít hơn các cầu thủ Tây Ban Nha nhưng Morocco lại có nhiều hơn số lần sút trúng đích. Họ có 3 cú sút trúng đích và 3 cú sút đi chệch khung thành.

ezgif-1-5469956f2c-1670378341.jpg
Cầu thủ Morocco ăn mừng chiến thắng (Ảnh: FIFA)

Kết thúc 2 hiệp chính rồi 2 hiệp phụ, tỉ số vẫn là 0-0 chia đều cho hai đội buộc Tây Ban Nha và Morocco phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Lúc này, bản lĩnh và sự lì lợm của các cầu thủ Morocco đã được thể hiện. Các cầu thủ Tây Ban Nha sút hỏng cả 3 quả 11m đầu tiên. Trong khi Sarabia sút trúng cột dọc ở lượt sút đầu tiên thì 2 cú sút còn lại đều bị thủ môn của Morocco cản phá. Ngược lại, các cầu thủ Morocco sút thành công 3/4 quả sút 11m và thủ môn Bono trở thành người hùng của Đội tuyển Morocco khi cản phá thành công 2 quả sút 11m của các cầu thủ Tây Ban Nha, góp phần mang lại chiến thắng cho Morocco.

ezgif-1-a18b7489f6-1670378354.jpg
Thủ môn Bono trở thành người hùng của Morocco khi cản phá thành công 2 cú sút 11m (Ảnh: FIFA)

Với chiến thắng đầy bản lĩnh trước Tây Ban Nha, Morocco đoạt tấm vé tiếp theo vào vòng Tứ kết World Cup 2022. Đội tuyển Morocco không chỉ là niềm tự hào của người hâm mộ nước nhà mà họ còn trở thành niềm tự hào của cả Châu Phi. Morocco là đại diện duy nhất của Châu Phi lọt vào vòng Tứ kết giải đấu năm nay. Trong khi đó, Châu Á đã sạch bóng các đội tuyển ở vòng Tứ kết khi cả Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản đều phải dừng bước ở vòng 1/8.

ezgif-1-d83839ac20-1670378368.jpg
Các cầu thủ Morocco ăn mừng chiến thắng sau loạt sút luân lưu (Ảnh: FIFA)
ezgif-1-70ce9c9b77-1670378377.jpg
Cổ động viên Morocco phấn khích với chiến thắng trước Tây Ban Nha (Ảnh: FIFA)

Ở vòng Tứ kết, Đội tuyển Morocco sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu vòng 1/8 giữa 2 đội bóng Châu Âu là Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.

Anh Đức