Đảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 với hiều kết quả nổi bật

Ngày 28/6/2023, tại trụ sở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Đảng ủy PVFCCo đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 -2025, sơ kết công tác đảng và sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Bùi Minh Tiến – Uỷ viên Ban Thường vụ (BTV) Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Trần Quang Dũng – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Phan Anh Minh – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng Ban tổ chức Đảng uỷ, Trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về Đảng uỷ PVFCCo có ông Hoàng Trọng Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng Công ty (TCT); ông Lê Cự Tân – Uỷ viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; bà Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc TCT cùng các thành viên HĐQT/Ban Kiểm soát, Ủy viên (UV) BCH/UV UBKT Đảng uỷ TCT, Bí thư các cấp ủy, Lãnh đạo các Ban/Văn phòng/tổ chức đoàn thể/các đơn vị trực thuộc PVFCCo.

hoi-nghi-1688097987.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ PVFCCo đã đạt kết quả hết sức nổi bật, hoàn thành và hoàn thành vượt xa 11/12 chỉ tiêu quan trọng của nửa nhiệm kỳ. Trong đó, kết quả ấn tượng nhất là: Doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và thu nhập bình quân của người lao động.

Mở đầu Hội nghị, bà Trần Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc TCT đã trình bày báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT nửa đầu nhiệm kỳ và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết nửa cuối nhiệm kỳ 2020 – 2025; Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Báo cáo cho biết trong nửa nhiệm kỳ qua, với việc phát huy đầy đủ vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong TCT, Đảng ủy TCT đã lãnh đạo toàn diện, tạo nên những kết quả nổi bật. Với các giải pháp quản trị, điều hành hiệu quả, linh hoạt, TCT đã vượt qua những khó khăn thách thức, tận dụng và phát huy hiệu quả nguồn lực trong TCT để giảm thiểu thiệt hại từ các tác động tiêu cực; tận dụng tốt cơ hội thị trường, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) ổn định, thông suốt, đạt hiệu quả cao. PVFCCo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao hàng năm. Đặc biệt, năm 2022 đạt mức kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập cho người lao động.

Nổi bật nhất là kết quả lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 11.409 tỷ đồng, đạt 551% kế hoạch nửa nhiệm kỳ và 649% kế hoạch toàn nhiệm kỳ theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra (1.758 tỷ đồng); Nộp ngân sách Nhà nước toàn TCT là 3.054 tỷ đồng đạt 521% kế hoạch nửa nhiệm kỳ và 347% kế hoạch toàn nhiệm kỳ theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra (880 tỷ đồng)… Các dự án đầu tư được PVFCCo quan tâm triển khai thực hiện trong giai đoạn qua. TCT quan tâm thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cho ra thị trường một số sản phẩm mới góp phần đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho TCT. Đặc biệt, phong trào lao động sáng tạo, ý tưởng sáng kiến được phát huy mạnh mẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD. Công tác chuyển đổi số, tái tạo văn hóa PVFCCo được quan tâm thực hiện thường xuyên; tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội (ASXH), chung tay xây dựng đất nước.

Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy tiếp tục được đổi mới, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong TCT được chú trọng và tăng cường theo hướng thiết thực, hiệu quả. Triển khai thực hiện công tác tái cơ cấu với quyết tâm chính trị cao, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự tinh gọn, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được coi trọng, thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu lực, hiệu quả hơn…

Bên cạnh những mặt đã làm được, báo cáo cũng đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những điểm còn hạn chế, tồn tại từ đó tìm ra các nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm cho nửa nhiệm kỳ còn lại.

Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, những dự báo về thuận lợi, khó khăn, thách thức, Đảng ủy TCT quyết tâm đồng lòng và nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, bằng mọi nguồn lực hiện có, với các biện pháp cụ thể, khả thi; tiếp tục kiên trì thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng bộ TCT đã thông qua.

Về kết quả triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023, xác định năm 2023 là năm vô cùng khó khăn, thách thức, ngay từ những ngày, tháng đầu năm, Đảng ủy/Tập thể lãnh đạo TCT đã nhận diện và ban hành nhiều văn bản quan trọng để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt. Trong đó, công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm được Đảng ủy TCT thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng: Công tác tư tưởng, giáo dục truyền thống, khơi dậy và tái tạo văn hoá PVFCCo được đẩy mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền phong phú, thiết thực đã tạo hiệu ứng tích cực trong nội bộ TCT và bên ngoài; Công tác cán bộ/Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, thực hiện đúng quy định, phù hợp với tình hình đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai đồng bộ, đảm bảo các chế độ, chính sách, quy định của Pháp luật hiện hành; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức Đoàn thể chính trị – xã hội được duy trì nề nếp, đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra.

Trong công tác SXKD, PVFCCo đã chủ động bám sát diễn biến thị trường, thực hiện đồng bộ các giải pháp trong 6 tháng đầu năm 2023. Tuy đã có nhiều nỗ lực và cố gắng nhưng do công tác kinh doanh gặp nhiều khó khăn, giá nguyên vật liệu tăng cao, giá phân bón giảm mạnh, nhu cầu thị trường sụt giảm nên kết quả SXKD 6 tháng đầu năm 2023 chưa đạt được như mong muốn.

Tại Hội nghị, nhằm đóng góp ý kiến cho các báo cáo, cũng như đưa ra các giải pháp chủ yếu thực hiện nửa cuối nhiệm kỳ còn lại, đại diện Đảng ủy Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã trình bày tham luận về “Vai trò của Đảng trong việc lãnh đạo triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, đảm bảo vận hành sản xuất ổn định, liên tục, hiệu quả” và tham luận “Phát huy vai trò của Đảng trong việc lãnh đạo triển khai thực hiện công tác tái cơ cấu giai đoạn 2020-2023 và những giải pháp thực hiện đến 2025” của đại diện Đảng ủy cơ quan TCT.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Bùi Minh Tiến – UV BTV Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng uỷ, HĐQT, Ban lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và toàn thể người lao động PVFCCo đã góp phần tạo nên kết quả hết sức nổi bật của Đảng bộ PVFCCo trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí khẳng định, những kết quả nổi bật của PVFCCo đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Đảng bộ Tập đoàn.

ong-bui-minh-tien-1688098040.jpg
Ông Bùi Minh Tiến – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trong giai đoạn tới, trước những dự báo khó khăn về mọi mặt, nhất là trong giai đoạn “VUCA”, ông Bùi Minh Tiến đề nghị cấp ủy tiếp tục nghiên cứu để có những giải pháp phù hợp nhất nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nửa cuối nhiệm kỳ còn lại. Đồng thời, lưu ý Đảng uỷ PVFCCo thực hiện tốt các chỉ đạo Đảng uỷ Tập đoàn, tích cực khắc phục tồn tại hạn chế; làm tốt vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo doanh nghiệp, chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa cấp uỷ – HĐQT – TGĐ. Trong đó, vai trò lãnh đạo cấp uỷ phải được thể hiện rõ trong: Lãnh đạo về tư duy tập thể; về công tác xây dựng đội ngũ, công tác quy hoạch cán bộ; về vấn đề xây dựng môi trường làm việc. Về công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, công tác Chuyển đổi số… của PVFCCo cũng đã được đồng chí có những gợi mở, hướng dẫn.

Ông Bùi Minh Tiến bày tỏ tin tưởng với truyền thống tốt đẹp qua 20 năm cùng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, Ban lãnh đạo, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động thì Đảng bộ PVFCCo sẽ tiếp tục gặt hái thành công, phát triển bền vững và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVFCCo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, cũng như kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023.

ong-hoang-trong-dung-1688098085.jpg
Hoàng Trọng Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu đáp từ, thay mặt Đảng ủy TCT, ông Hoàng Trọng Dũng đã bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Minh Tiến và sẽ cụ thể hóa thành các hành động thiết thực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trao đổi tại Hội nghị, đồng chí cũng đã nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng uỷ trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như 6 tháng cuối năm 2023.

ong-le-cu-tan-1688098111.jpg
Ông Lê Cự Tân – Uỷ viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT phát biểu tại Hội nghị
tang-bang-khen-1688098139.jpg
BTV Đảng ủy TCT PVFCCo trao Giấy khen cho 3 tổ chức đảng và 3 tổ chức đoàn thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cũng trong chương trình, BTV Đảng ủy TCT đã khen thưởng 3 tổ chức đảng và 3 tổ chức đoàn thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thái Phong