Đắk Lắk: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo người dân tộc thiểu số

Sáng ngày 04/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Kpam (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) – Chi nhánh Ea Kpam, Bắc Đắk Lắk đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo người dân tộc thiểu số tại địa phương.
trao-tang-nha-tinh-nghia-1709577136.jpg
Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo dân tộc thiểu số. (Ảnh: An Nông)

Ngôi nhà được khởi công xây dựng tặng cho hộ gia đình anh Y Phung Ayun, trú tại buôn Bling, xã Ea Kpam. Gia đình anh Y Phung thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có đất đai sản xuất, không có công ăn việc làm ổn định, mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày và nuôi hai con ăn học phụ thuộc chính vào việc làm thuê, làm mướn của hai vợ chồng. Lâu nay, cả gia đình sinh sống trong ngôi nhà ván lụp xụp, tạm bợ đã xuống cấp trầm trọng nhưng do hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn nên không có điều kiện xây dựng nhà ở mới.

Trước hoàn cảnh thực tế, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Kpam đã vận động nhà tài trợ là Ngân hàng Agribank chi nhánh Ea Kpam (đơn vị doanh nghiệp đóng chân tại địa phương) hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho gia đình anh Y Phung. Ngôi nhà được khởi công xây dựng theo quy mô cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với diện tích sử dụng khoảng 50m2, kinh phí thực hiện dự kiến 72 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Agribank chi nhánh Ea Kpam hỗ trợ 70 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Kpam hỗ trợ 02 triệu đồng.

cung-gia-chu-dong-tho-xay-nha-1709577476.jpg
Cùng gia chủ thực hiện nghi thức động thổ. (Ảnh: An Nông)

Đây là một trong những chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội hằng năm do Agribank Chi nhánh Ea Kpam - Bắc Đắk Lắk thực hiện trên địa bàn xã Ea Kpam nói riêng và huyện Cư M’gar nói chung nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là hộ người đồng bào dân tộc thiểu số sớm có được ngôi nhà ở ổn định. Đồng thời, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội của cán bộ, viên chức và người lao động Agribank trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững./.

Bình Vương