Đại học Michigan sa thải Hiệu trưởng vì có mối quan hệ không phù hợp

Hội đồng quản trị của Đại học Michigan đã sa thải Hiệu trưởng của mình vào thứ Bảy, với lý do có mối quan hệ không phù hợp với một nhân viên và tiết lộ thông tin liên lạc qua email có tên miền của trường.
htyu-1642509412.jpg
Hiệu trưởng trường Đại học Michigan, Mark Schlissel, phát biểu tại một buổi lễ của trường ở Ann Arbor vào ngày 30/01/2017 

Hội đồng quản trị đã chấm dứt hợp đồng với Hiệu trưởng Mark Schlissel sau khi điều tra một đơn khiếu nại nặc danh được đưa ra vào tháng trước. Thầy Schlissel đã sử dụng email có tên miền của trường để liên lạc với cấp dưới “theo cách không phù hợp với phẩm giá và danh tiếng của trường Đại học”.

“Hành vi của thầy là đặc biệt nghiêm trọng khi xem xét kiến thức và sự liên quan trong việc giải quyết các vụ quấy rối bởi nhân viên của Đại học Michigan, và cam kết của thầy trong việc nỗ lực để “giải phóng” cộng đồng Đại học khỏi các hành vi quấy rối tình dục hoặc các hành vi không đúng đắn khác,” Hội đồng quản trị cho biết trong lá thư sa thải gửi tới thầy Schlissel.

Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm một cựu Hiệu trưởng trường Đại học, Mary Sue Coleman, để thay thế tạm thời thầy Schlissel cho đến khi có thể tiến hành tìm kiếm một Hiệu trưởng mới. Một email yêu cầu hồi đáp được gửi tới thầy Schlissel vào Chủ nhật, nhưng thầy đã không trả lời nó ngay lập tức.

Cùng với thông báo của mình, Hội đồng quản trị đã công khai 118 trang chụp lại những email liên lạc, hẹn hò, tán tỉnh giữa thầy Schlissel và một nhân viên không được xác định từ tháng 9 năm 2019.

Thầy Schlissel tuyên bố vào tháng Mười rằng mình sẽ từ chức vào tháng Sáu năm 2023, trước khi kết thúc hợp đồng, nhưng thầy đã ký một thỏa thuận với Hội đồng quản trị để tiếp tục được trả mức lương 927.000 USD trong hai năm sau khi từ chức.

Hiện thầy Schlissel đã bị chấm dứt hợp đồng do vi phạm điều lệ, cụ thể là một điều khoản về việc đồng ý thúc đẩy phẩm giá và danh tiếng của trường Đại học, thầy sẽ không còn được trả lương nữa./.