Đà Nẵng tưng bừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tối 30/8, Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật “Tình đất nước” kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cùng với lễ khánh thành công trình nâng cấp Quảng trường 29/3.
su-kien-khong-chi-ton-vinh-lich-su-dan-toc-ma-con-the-hien-buoc-phat-trien-do-thi-manh-me-cua-thanh-pho-1725098104.jpg
Sự kiện không chỉ tôn vinh lịch sử dân tộc mà còn thể hiện bước phát triển đô thị mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Cáp Vương)

Chương trình với sự tham gia của đại diện lãnh đạo thành phố, các nghệ sĩ nổi tiếng và đông đảo người dân địa phương. Buổi lễ bắt đầu với phần khánh thành các công trình tôn tạo và mở rộng, bao gồm Đài tưởng niệm thành phố - một biểu tượng quan trọng tôn vinh lịch sử và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong lòng người dân Đà Nẵng.

Đây là dịp đặc biệt để Đà Nẵng không chỉ ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, mà còn khẳng định vai trò là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật của miền Trung. Quảng trường 29/3 sau khi được nâng cấp sẽ trở thành điểm đến mới, không chỉ phục vụ cho các sự kiện lớn mà còn là nơi sinh hoạt cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cho người dân địa phương cũng như thu hút du khách khắp nơi tề tựu.

quang-truong-293-moi-hua-hen-se-thanh-diem-den-hap-dan-nham-giao-duc-the-he-tre-ve-truyen-thong-yeu-nuoc-tinh-than-cach-mang-1725098199.jpg
Quảng trường 29/3 mới, hứa hẹn sẽ thành điểm đến hấp dẫn nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng. (Ảnh: Cáp Vương)
tiet-muc-bieu-dien-nghe-thuat-voi-chu-de-tinh-dat-nuoc-1725098235.jpg
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật xoay quanh chủ đề “Tình đất nước”. (Ảnh: Cáp Vương)

Điểm nhấn của chương trình là phần biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Tình đất nước”, tái hiện tinh thần yêu nước qua các giai đoạn lịch sử của Việt Nam. Với các tiết mục hát múa, đơn ca, song ca và tốp ca, chương trình mang đến một không gian nghệ thuật đầy màu sắc và cảm xúc. Những ca khúc nổi tiếng như: Lá cờ Đảng, Màu cờ tôi yêu, Lá cờ… kết hợp với các sáng tác của những nhạc sĩ tên tuổi như Phạm Tuyên, Tạ Quang Thắng, Hồ Bắc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước sâu sắc trong lòng khán giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ mong muốn biến Quảng trường nghệ thuật 29/3 thành điểm đến hấp dẫn để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng và những giá trị cao đẹp của con người, vùng đất Đà Nẵng. Qua đó, vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng và phát triển thành phố ngày càng vững mạnh. "Đây cũng sẽ là không gian để người dân và du khách vui chơi, thư giãn thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng" - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

"Tôi rất xúc động khi được chứng kiến những trang sử bi tráng tái hiện qua các tiết mục đặc sắc. Tất cả đều được dàn dựng tỉ mỉ, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc, ánh sáng và diễn xuất, mang đến cho tôi những trải nghiệm chân thật và đầy cảm xúc” - Chị Trần Lê Kim Ánh, một người dân ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, chia sẻ cảm xúc sau khi tham dự Chương trình./.

Thùy Duyên – Trung Trần