Chứng khoán ngày 31/5: Dòng tiền quay lại mạnh mẽ, nhà đầu tư cần có chiến thuật giao dịch phù hợp

Thị trường chứng khoán đã thu hút được dòng tiền quay lại mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5. Có thể sẽ xuất hiện nhịp rung lắc trước khi chỉ số VN-Index mở rộng xu hướng tăng hướng lên khu vực 1.080 – 1.100 điểm. Nhà đầu tư cần có chiến thuật giao dịch phù hợp.

Theo Công ty chứng khoán (CTCK) Rồng Việt, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hỗ trợ và hướng đến kiểm tra nguồn cung ở vùng giá cao hơn. Vùng cản gần nhất là ngưỡng 1.085 - 1.100 điểm. Do đó, quý nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt và thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, hoạt động chốt lời cũng cần cân nhắc khi khi cổ phiếu tăng nhanh đến vùng cản hoặc chịu áp lực bán từ vùng cản để hiện thực hóa thành quả.

chung-k-1685502098.jpg
Ảnh minh họa.

CTCK Đông Á (DAS) cho hay, trong phiên giao dịch trước đó, thị trường tiếp tục có phiên giao dịch bùng nổ về khối lượng với lực cầu mạnh mẽ về cuối phiên. Tâm lý nhà đầu tư hưng phấn khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tăng mạnh giúp cho bức tranh thị trường từ thận trong trong tuần trước chuyển sang giao dịch nhanh vì sợ lỡ cơ hội. Trên bình diện vĩ mô, những động thái điều hành hiệu quả của Chính phủ trong việc hạ mặt bằng lãi suất cho vay, xử lý vướng mắc pháp lý các dự án bất động sản, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công... đã giúp cho khả năng phục hồi của thị trường ngày càng rõ ràng hơn. Nhà đầu tư giải ngân mạnh vào nhiều nhóm ngành, trong đó cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ, bất động sản, dầu khí thu hút dòng tiền.

CTCK DAS nhận định, chiến lược giao dịch ngắn hạn là tận dụng xu hướng tăng chung của thị trường, tập trung nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhạy sóng, cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản ... Đối với danh mục trung hạn, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ nhóm liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp và năng lượng (điện, dầu khí).

CTCK Beta cho rằng, một số chỉ báo cho thấy xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn đang hồi phục. Trong quá trình đi lên có thể sẽ dẫn đến khả năng rung lắc và áp lực chốt lời phần nào. Trong tuần này, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm định vùng kháng cự 1.080-1.085 điểm tương ứng với đỉnh ngắn hạn trước đó.

Khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể trading các cổ phiếu đang được dòng tiền yêu thích như chứng khoán, đầu tư công, dầu khí. Nhà đầu tư dài hạn canh những vùng điều chỉnh để gia tăng cổ phiếu nắm giữ.

Những nhận định và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo. Nhà đầu tư được khuyến nghị tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán trên thị trường./.

Kết phiên giao dịch ngày 30/05, Vnindex tăng 3,07 điểm lên 1.078,05 điểm, toàn sàn có 225 mã tăng giá, 156 mã giảm giá và 60 mã đứng giá. HNXindex tăng 1,02 điểm lên 221,33 điểm, toàn sàn có 102 mã tăng giá, 68 mã giảm giá và 74 mã đứng giá. UPCOMindex tăng 0,54 điểm lên 81,67 điểm toàn sàn có 211 mã tăng giá, 86 mã giảm giá và 76 mã đứng giá.

Thanh khoản toàn thị trường đạt gần 19.377 tỷ đồng, tăng 19% so với phiên 29/05, trong đó giá trị giao dịch trên sàn HOSE chiếm gần 16.419 tỷ đồng.

Ánh Dương (t/h)