Cảnh báo tình trạng mạo danh HOSE lôi kéo, mời đầu tư chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) cảnh báo nhà đầu tư về việc các đối tượng đã lợi dụng hình ảnh, thông tin của HOSE để lôi kéo nhà đầu tư tham gia đầu tư chứng khoán với những hứa hẹn mức lợi nhuận “khủng” trong các hội nhóm trên các trang mạng xã hội.

Cụ thể, theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), thời gian gần đây xuất hiện một số đơn vị cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính/chứng khoán sử dụng logo và tên viết tắt của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) mời gọi nhà đầu tư trong các hội nhóm trên các trang mạng xã hội. HOSE khẳng định các thông tin trên là giả mạo.

Luật Chứng khoán quy định ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và các công ty con (HOSE và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội) không tổ chức, cá nhân nào được phép tổ chức và vận hành thị trường giao dịch chứng khoán. Các đối tượng đã lợi dụng hình ảnh, thông tin của HOSE để lôi kéo nhà đầu tư tham gia.

Các đối tượng đã lợi dụng hình ảnh, thông tin của HOSE để lôi kéo nhà đầu tư tham gia. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích.

chung-khoang-1684816724.jpg

Ảnh minh họa.

HOSE khuyến cáo, các nhà đầu tư thận trọng và tìm hiểu kỹ trước các lời mời tham gia đầu tư chứng khoán, tránh bị lừa đảo trong hoạt động giao dịch chứng khoán. Để tham khảo các công bố thông tin của các thành viên thị trường cũng như các thông báo trên HOSE, nhà đầu tư có thể truy cập cổng thông tin chính chức của HOSE qua trang thông tin điện tử và trang fanpage.

Thực tế, không chỉ HOSE, tình trạng lợi dụng logo, hình ảnh của cơ quan quản lý để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân đang có xu hướng "lan rộng" sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề, đặc biệt là các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Thi Nguyên (t/h)