ChatGPT giải mã bí quyết chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett

Theo Business Insider, ChatGPT hiện đang là công cụ sản xuất nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo, đang làm mưa làm gió thế giới thời gian gần đây vừa được đặt ra một thử thách mới. Đó là phân tích chiến lược đầu tư của vị tỷ phú huyền thoại Warren Buffett.

Tờ Business Insider thông tin, công ty này hiện đang nhận được khoản đầu tư 10 tỷ USD từ Microsoft. Công cụ trí thông minh nhân tạo trên đã thể hiện năng lực của mình trong việc viết các bài chứng khoán, tin nhắn hẹn hò và thậm chí cả email thông báo sa thải nhân sự. Thậm chí mới đây, chatbot này còn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giải thích được chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

Khi tác giả Phil Rosen của Business Insider ra đề bài yêu cầu ChatGPT lý giải chiến lược đầu tư quan trọng nhất giúp Nhà tiên tri xứ Omaha đạt được vị thế tỷ phú huyền thoại như hiện nay, chỉ trong vài giây, công cụ này đã đưa ra một bài phân tích về đầu tư giá trị.

ChatGPT cho biết: "Chiến lược đầu tư quan trọng nhất của tỷ phú Warren Buffett là đầu tư giá trị. Ông chú trọng đến việc xác định những công ty bị định giá thấp nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh và lợi thế cạnh tranh lâu dài, sau đó nắm giữ các khoản đầu tư đó trong dài hạn".

"Ông cũng tuân thủ nguyên tắc chỉ đầu tư vào những lĩnh vực mà ông am hiểu, tập trung vào những công ty mà có thu nhập có thể dự đoán được và có thành tích tốt về tăng lợi nhuận", ChatGPT cho biết thêm.

03db-sorkin-jumbo-1675577065.jpeg

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh minh hoạ

Khi được hỏi về quyết định quan trọng nhất của Warren Buffett trong sự nghiệp của nhà đầu tư huyền thoại này, ChatGPT đã chỉ ra khoản đầu tư của ông vào Berkshire Hathaway nhiều thập kỷ trước.

Cụ thể, bot ảo này nhận xét Warren Buffett đã biến khoản đầu tư đó thành một công ty cổ phần, sử dụng nó như một phương tiện để thực hiện một loạt các vụ đầu tư và mua lại thành công.

Phill Rosen cũng đã giao nhiệm vụ cho ChatGPT nêu tên các cổ phiếu mà Warren Buffett có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình. Mặc dù bot không có quyền truy cập vào dữ liệu thị trường theo thời gian thực và dữ liệu của ChatGPT chỉ cập nhật đến năm 2021, nhưng bot ảo này có rất nhiều thông tin để phân tích sự nghiệp huyền thoại của Buffett.

Theo đó, ChatGPT cho biết PepsiCo và Unilever là những cổ phiếu hợp lý để Warren Buffett đầu tư, vì cả hai đều là những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu mạnh và tăng trưởng doanh thu ổn định.

ChatGPT cũng nêu tên Amazon, công ty mà Warren Buffett có cổ phần và Microsoft, công ty mà ông sở hữu cổ phần gián tiếp thông qua quyền sở hữu của New England Asset Management. Đây được xem là ví dụ cho hai khoản đầu tư thành công của nhà đầu tư này,

Sau đó, ChatGPT liệt kê Johnson & Johnson và Pfizer là hai lựa chọn công ty chăm sóc sức khỏe ổn định phù hợp với chiến lược của nhà đầu tư huyền thoại này. Tỷ phú Warren Buffett cũng có khoản đầu tư vào Johnson & Johnson.

Thi Nguyên (t/h)