Những câu trả lời ngô nghê của ChatGPT khiến nhiều người cười ra nước mắt

Trong khi được cộng đồng mạng, các chuyên gia công nghệ và người nổi tiếng đánh giá cao thì ChatGPT cũng khiến nhiều người "cười ra nước mắt" vì ChatGPT đưa ra những câu trả lời hết sức ngô nghê và hài hước...

ChatGPT hiện đang là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là một chatbot (phần mềm chat tự động) được tích hợp trí tuệ nhân tạo, có thể trò chuyện với con người một cách tự động thông qua các đoạn chat.

Người dùng có thể đặt các câu hỏi để ChatGPT trả lời, hoặc đưa ra những yêu cầu để công cụ này đáp ứng, chẳng hạn yêu cầu soạn thảo một email xin việc hoặc kể một câu chuyện, viết một đoạn văn nào đó…

Khả năng hiểu tốt các yêu cầu của người dùng và xử lý ngôn ngữ theo cách tự nhiên chính là ưu điểm lớn nhất của ChatGPT. Chatbot này còn có khả năng tự học hỏi và cập nhật cơ sở dữ liệu để phản hồi tốt hơn nữa các yêu cầu của người dùng.

Được đánh giá là trí tuệ nhân tạo thông minh nhất hiện nay, tuy nhiên, ChatGPT hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và cơ sở dữ liệu của phần mềm mới chỉ được cập nhật đến năm 2021, do vậy, đôi khi ChatGPT không thể trả lời được những câu hỏi có phần đơn giản, nhất là với những sự kiện xảy ra sau năm 2021.

chatgpt-tro-thanh-xu-huong-1-vnvinaphone-1675327631.jpg

ChatGPT là sản phẩm do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển, ra mắt vào ngày 30/11/2022.

Ngoài ra, khi người dùng đặt những câu hỏi hoặc yêu cầu với những từ khóa không rõ ràng, ChatGPT sẽ đưa ra đáp án thiếu chính xác hoặc thậm chí có phần ngô nghê, như một đứa trẻ mới lớn. Nhiều người sau một thời gian dùng thử ChatGPT đã nhận ra rằng dù được đánh giá rất thông minh, ChatGPT về cơ bản vẫn chỉ là một phần mềm chưa hoàn thiện và vẫn còn những thiếu sót.

Bên cạnh đó, chatbot này còn có thể giải thích nhiều câu hỏi phức tạp như người thật, hay giúp các lập trình viên tìm lỗi trong mã họ viết.

Tuy nhiên, dường như những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo của công cụ này vẫn bị hạn chế. Với các câu hỏi tiếng Việt, công cụ trí tuệ nhân tạo vẫn đưa ra câu trả lời cùng ngôn ngữ, nhưng không hề mượt mà như vẫn được khen. Thay vào đó, tiếng Việt của công cụ này vẫn khá cơ bản, mang lại cảm giác như một "ông tây" đang học nói tiếng Việt.

Hơn nữa, như OpenAI đã thông báo, ChatGPT hiện nay vẫn đang trong giai đoạn phát triển, phiên bản miễn phí mà mọi người đang sử dụng được cung cấp để quảng bá, cũng như thu về tài nguyên hội thoại làm dày cho hệ thống dữ liệu của công ty.

Dưới đây là một số đoạn hội thoại "cười ra nước mắt" của người dùng Việt Nam với ChatGPT, đã lan truyền trên Facebook và các mạng xã hội trong thời gian gần đây.

1-1675327074.jpg

ChatGPT trả lời yêu cầu viết đánh giá và quảng cáo sản phẩm máy tính xách tay.

2-1675327074.jpgTác phẩm Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố đã trở thành một truyện ngắn về chủ đề bảo vệ môi trường.
3-1675327074.jpgMột câu trả lời có phần thật thà của ChatGPT.
4-1675327074.jpgTrí tuệ nhân tạo rất nghe lời và ngoan ngoãn.
5-1675327074.jpg
Cũng làm thơ nếu được người dùng yêu cầu.

6-1675327074.jpeg

Minh chứng cho câu nói: "Vợ luôn luôn đúng".

8-1675327074.jpegMột chủ đề mà ngay cả trí tuệ nhân tạo thông minh nhất cũng không thể hiểu được.
Thi Nguyên (t/h)