Cao Bằng: Đoàn công tác của tỉnh tặng quà, ăn Tết với đồng bào dân tộc Mông xóm Phiêng Nặm (Bảo Lâm)

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và ăn Tết với đồng bào dân tộc Mông xóm Phiêng Nặm, xã Vĩnh Phong (Bảo Lâm). Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh và huyện Bảo Lâm.

Xóm Phiêng Nặm có 89 hộ dân/345 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông; xóm còn 68 hộ nghèo, 17 hộ cận nghèo, năm 2022 có 87% hộ đạt gia đình văn hóa. Các hoạt động văn hóa - xã hội được triển khai sâu rộng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, an sinh xã hội đảm bảo, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Tuy nhiên hiện nay, đường đến xóm còn nhiều khó khăn, xóm chưa có sóng điện thoại cần được huyên, tỉnh quan tâm hỗ trợ.

cb-1673145695.png
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà Tết cho nhân dân xóm Phiêng Nặm, xã Vĩnh Phong (Bảo Lâm)

Đoàn trao tặng 98 suất quà Tết của tỉnh trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 89 hộ dân xóm Phiêng Nặm và 9 hộ gia đình tiêu biểu của các xóm: Bản Diều, Én Ngoại, Lũng Chang. Trao quà của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho xã Vĩnh Phong và tập thể giao viên Điểm trường Phiêng Nặm. Cá nhân Giám đốc Công an tỉnh Vũ Hồng Quang trao quà Tết cho Đảng ủy xã, trường mầm non, tiểu học, công an xã, tập thể xóm, trị giá 5 triệu đồng/suất.

Đồng chí Vũ Hồng Quang chia sẻ với những khó khăn của người dân xóm Phiêng Nặm, mong muốn các hộ tiếp tục nỗ lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tập trung phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo, thắt chặt tình đoàn kết toàn dân. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương có định hướng cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho xóm, ổn định đời sống của bà con./.

Duy Linh