Các đội bóng tại Bảng A đều dành sự tôn trọng cho U23 Việt Nam

Các đội bóng tại Bảng A đều dành sự tôn trọng khi nhận định về Đội tuyển U23 Việt Nam và tự tin vào cơ hội đi tiếp của đội mình tại vòng bảng môn Bóng đá nam SEA Games 31.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Indonesia Shin Tae Yong chia sẻ, ông đã từng xem trận chung kết SEA Games 3 năm trước giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia trên tivi. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia với tỷ số 3-0. Trong giải đấu lần này, sau 1 năm trì hoãn vì dịch bệnh, ông cảm thấy rất vui khi thấy được đồng nghiệp của ông, HLV Park Hang Seo đang làm rất tốt công việc của mình. Ông cho biết: "Trong trận đấu tới đây, dù hai HLV cùng là người Hàn Quốc, nhưng tôi và HLV Park sẽ cố gắng làm tốt nhất với khả năng và nhiệm vụ của mình, để phục vụ cho đội bóng chúng tôi đang huấn luyện".

HLV Shin Tae Yong từ chối trả lời truyền thông về cơ hội lọt qua vòng bảng của U23 Indonesia và U23 Việt Nam, cũng như yêu cầu đánh giá về đối thủ U23 Philippines.

7r7a1294-1651743123.JPG
HLV trưởng Đội tuyển U23 Indonesia Shin Tae Yong

Ông cho biết: "Đến với SEA Games lần này, chúng tôi chưa có nhiều thông tin về quá trình chuẩn bị của các đội tuyển khác trong Bảng A. Vì vậy chúng tôi sẽ giành nhiều thời gian theo dõi các đội tuyển khác thi đấu để có những đối sách phù hợp với từng đối thủ".

Nhận định về cơ hội trước đối thủ U23 Việt Nam, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Trong các trận đấu trước với đội tuyển Việt Nam từ khi tôi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Đội tuyển Indonesia, tôi thấy Việt Nam luôn có đội hình chất lượng hơn và chiều sâu tốt hơn so với U23 Indonesia. Tuy nhiên, ở giải lần này, U23 Indonesia đã được bổ sung các cầu thủ tốt ở trong nước và ở giải nước ngoài, các cầu thủ thi đấu ở Châu Âu. Chúng tôi cảm thấy rất tự tin, các cầu thủ cũng đang có tâm lý rất thoải mái. Chúng tôi tin rằng U23 Indonesia sẽ có những trận đấu tốt hơn với Đội tuyển U23 Việt Nam. U23 Indonesia sẽ gặp những bất lợi nhất định khi U23 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, với sự ủng hộ và cổ vũ đông đảo của các khán giả nhà. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thi đấu hết sức mình và tôi tin răng kết quả tốt sẽ thuộc về U23 Indonesia".

Tại buổi họp báo HLV Đội tuyển U23 Philippines Norman Fegidero Jr. thẳng thắng thừa nhận: "Tôi đồng ý rằng Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đội rất mạnh trong bảng đấu. Tuy nhiên, trong thời gian qua, U23 Philippines cũng đã có sự tiến bộ nhất định. Và tôi tin tưởng rằng, với những trận đấu tại SEA Games lần này, đội tuyển U23 Philippines sẽ có rất nhiều cơ hội để vào vòng trong".

7r7a1344-1651743157.JPG
HLV trưởng Đội tuyển U23 Philippines Norman Fegidero Jr.

Ông cũng chia sẻ về tình hình chuẩn bị của U23 Philippines trước thềm SEA Games 31: "Chúng tôi đã không có được nhiều trận đấu trong thời gian vừa qua do dịch bệnh. Chúng tôi mới chỉ thi đấu trở lại trong 3 tháng qua với một số trận đấu nhỏ. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho quá trình chuẩn bị của chúng tôi. Tuy nhiên, tại SEA Games lần này, chúng tôi tin tưởng các cầu thủ đã có những kinh nghiệm thi đấu trước đó và hy vọng rằng U23 Philippines sẽ chơi tốt, có được kết quả khả quan".

HLV Đội tuyển U23 Timor Leste - Fabio Maciel Da Silva cho biết: "Đội hình của Timor Leste vẫn giữ nguyên như các giải đấu trước. Các cầu thủ Timor Leste đang ở thể trạng tốt, đây là lứa cầu thủ trẻ nhất trong vòng đấu bảng này. Chúng tôi hy vọng sẽ có được những kết quả tốt trong các trận đấu vòng bảng. Tôi nghĩ là điều gì cũng có thể xảy ra. Mặc dù, chúng tôi không phải là đội bóng mạnh, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn ở những trận đấu trước, tuy nhiên lần này chúng tôi đã có những cầu thủ có thể lực tốt, có sức trẻ và chúng tôi có niềm hy vọng rất lớn về kết quả tốt ở những trận đấu sắp tới".

7r7a1376-1651743189.JPG
HLV trưởng Đội tuyển U23 Timor Leste - ông Fabio Maciel Da Silva.

HLV Da Silva khá lo lắng về mật độ thi đấu rất dày đặc 2 ngày 1 trận tại vòng đấu bảng. Ông e ngại mật độ thi đấu quá dày đặc, thời gian nghỉ rất ngắn sẽ khiến các cầu thủ trẻ gặp khó khăn trong việc hồi phục và thích ứng với nhịp độ thi đấu liên tục.

Đánh giá về các đội bóng cùng bảng, ông không cho rằng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đội mạnh nhất bảng và chưa chắc hai đội này vượt qua vòng đấu bảng. Đối với ông, bóng đá diễn ra trong sân đấu và ông tin tưởng rằng U23 Timor Leste hoàn toàn có thể gây ra những bất ngờ ở bảng đấu này.

Chia sẻ với báo giới, HLV U23 Myanmar Velizar Emilov Popov nhìn nhận về khó khăn trong thời gian vừa qua do đại dịch Covid: "Myanmar đã không có giải đấu nào được diễn ra. So với những đội khác trong bảng được thi đấu khoảng 15 trận do tình hình dịch bệnh được cải thiện, U23 Myanmar gặp nhiều bất lợi. Tuy nhiên, quá trình luyện tập trước SEA Games đã giúp chúng tôi cải thiện được rất nhiều về cả thể chất và tinh thần cho các cầu thủ. Hiện tại, tâm lý của các cầu thủ U23 Myanmar đang rất tốt. U23 Myanmar sẽ thi đấu rất thoải mái vì không phải chịu sức ép từ sự kỳ vọng của khán giả, không chịu áp lực cần phải bảo vệ bất kỳ danh hiệu gì. Các cầu thủ U23 Myanmar sẽ ra sân với tinh thần thoải mái nhất có thể. Chúng tôi giành sự tôn trọng cho tất cả các đội bóng cùng bảng. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả khả năng của mình để giành giật từng điểm số để có được kết quả tốt nhất".

7r7a1391-1651743213.JPG
HLV trưởng Đội tuyển U23 Myanmar Velizar Emilov Popov chia sẻ tại buổi họp báo.
Anh Đức