Các cửa khẩu tại Cao Bằng tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa

Ngày 25/2, phía Trung Quốc đã thông báo tạm dừng thông quan qua Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng. Quyết định này được phía Trung Quốc đưa ra sau khi phát hiện một lái xe trung chuyển người Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, với việc Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng tạm dừng thông quan, hiện không còn cửa khẩu nào ở Cao Bằng có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Trước đó, các cửa khẩu còn lại là Sóc Giang (huyện Hà Quảng), Pò Peo, Trà Lĩnh (huyện Trùng Khánh) đã dừng hoạt động từ nhiều tuần qua.

Từ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã làm thủ tục xuất khẩu cho khoảng 250 xe hàng hóa, chủ yếu là các loại nông sản, ván bóc. Hiện khu vực Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng vẫn còn gần 100 xe chờ thông quan.

vov-ckhau-1-mbjn-1645788101.jpeg
 Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng. 

Ông Phạm Văn Hoài, Trưởng ban Quản lý Cửa khẩu Tà Lùng cho biết, trước quyết định của phía Trung Quốc, đơn vị đã thông tin đến các doanh nghiệp tình hình cửa khẩu để các doanh nghiệp có phương án bố trí hàng hóa một cách hợp lý. Đơn vị cũng đã tiến hành test nhanh COVID-19 đối với tất cả các thành viên trong đội xe trung chuyển, hướng dẫn và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã trao đổi với phía Trung Quốc, dự kiến việc thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng sẽ được hoạt động trở lại trong tuần tới./.