Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có thêm nhiều kinh nghiệm từ ASIAD 19

Mặc dù phải dừng bước sớm tại vòng bảng ASIAD 19, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thêm nhiều cơ hội thi đấu cọ xát với các đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục.
35178e5a85849ce9860bbca1a7c492e1-1695627238.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí sau trận đấu với Olympic Saudi Arabia (Ảnh: VFF).

Theo định hướng đào tạo và phát triển bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong năm 2023, VFF đã ưu tiên dành giải U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19 để tạo cơ hội cho các cầu thủ lứa trẻ (chủ yếu dưới 20 tuổi) thử lửa, thi đấu cọ xát, trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu với Olympic Saudi Arabia, HLV Hoàng Anh Tuấn dành nhiều lời khen cho các học trò của mình ở sự quyết tâm và tinh thần thi đấu. Ông cho rằng, sự thể hiện của các cầu thủ qua từng trận đấu tại ASIAD 19 có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển của họ tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng Saudi Arabia. Ở trận cuối cùng, chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã thua và cuộc chơi dừng lại ở đây. Nhưng chúng tôi có một đội hình trẻ, và giải đấu này sẽ là bài học rất tốt cho các cầu thủ trong tương lai".

Ông chia sẻ thêm: "Các cầu thủ Việt Nam hết sức cố gắng. Tôi rất hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Sự thể hiện này quan trọng cho tương lai. Hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng về quyết tâm, tinh thần của từng cầu thủ".

HLV Hoàng Anh Tuấn kết lại: "Các cầu thủ ở lứa tuổi này đang trong quá trình đào tạo. Còn đội tuyển quốc gia là cấp độ cuối cùng. Có nhiều cấp độ trẻ để tiếp tục đào tạo các cầu thủ trẻ và trang bị cho họ những tố chất, hành trang cần thiết. Nhiệm vụ của tôi là đào tạo cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Thông qua các giải đấu này, mang đến cho các cầu thủ những kinh nghiệm, những điều bổ ích".

Ở ASIAD 19, Olympic Việt Nam chỉ tham dự 3 trận đấu. Nhưng đa số các cầu thủ trong đội hình này đã được trải qua một hành trình dài, trong đó có trọn vẹn 4 trận đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 cùng ngôi vô địch giải đấu và 3 trận đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024. Đó đều là những nền tảng tốt và giúp ích rất nhiều cho sự phát triển sự nghiệp cầu thủ trong tương lai.