Bộ Công Thương tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia 2023 và khai mạc Hội chợ triển lãm hàng CNNT.
cong-thuong-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1702630819.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng

“Việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của các làng nghề sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở các vùng, miền và từng bước hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường”, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng đề nghị, thông qua Lễ tôn vinh, các Bộ, ngành Trung ương và các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội, UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, xúc tiến thương mại, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; có giải pháp hỗ trợ hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn.

Năm 2023, Bộ Công Thương đã công nhận, cấp giấy chứng nhận được 173 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia, có giá trị sử dụng cao, tốt về chất lượng, đẹp về hình thức, có thế mạnh, tiềm năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước.

Cùng với Lễ tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu, Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm hàng CNNT diễn ra từ ngày 15 -19/12 với quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn và 1 khu triển lãm rộng gần 500m2 giới thiệu sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 và sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp. Tại Hội chợ triển lãm sẽ có sự tham gia của các cơ sở CNNT trên địa bàn của gần 60 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã xây dựng gian hàng hội chợ triển lãm trên không gian ảo. Tính đến ngày 01/12/2023 đã tạo dựng được 255 gian hàng; hoàn thiện được 70 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng số.

Trong thời gian diễn ra hội chợ triển lãm còn có các hoạt động khác như tổ chức Toạ đàm về phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; các hoạt động tư vấn tại Hội chợ triển lãm từ 15 - 19/12/2023; tư vấn chuyển đổi số…

Trần Minh