TP.HCM: Tăng cường kết nối giao thương tại triển lãm dự Vietnam Expo 2023

Với trọng tâm là sự đổi mới, chất lượng và tính bền vững, Vietnam Expo 2023 cung cấp nền tảng để các doanh nghiệp kết nối với các đối tác, người mua và nhà đầu tư tiềm năng trong 5 lĩnh vực.
anh-vietnamepox-2023-1701936053.jpg
Vietnam Expo 2023 có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị tại triển lãm (Ảnh Quốc Cường).

Cụ thể, sáng 7/12, tại TP.HCM, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2023) lần thứ 21 đã chính thức khai mạc. Hội chợ do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Bộ Công Thương tổ chức với sự đồng hành của Sở Công Thương TP.HCM, Hiệp hội Thang máy Việt Nam và một số đơn vị khác.

Năm nay, Vietnam Expo 2023 có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham trưng bày, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương trong 5 lĩnh vực nổi bật gồm:ngũ kim và dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan, thang máy và linh phụ kiện, thể thao và xe đạp, khu gian hàng quốc tế.

Vietnam Expo 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Lào Cai và các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Trung Quốc.

Theo bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương miền Nam, Vietnam Expo là sự kiện thương mại quốc tế đa ngành được tổ chức thường niên đã trở thành cầu nối giao thương, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Với các khu vực triển lãm chuyên biệt, Vietnam Expo 2023 tại TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận xu hướng công nghệ mới, sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những mô hình mới trong sản xuất kinh doanh...

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết đồng hành Vietnam Expo 2023 tại TP.HCM ở lĩnh vực ngũ kim và dụng cụ cầm tay, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, Sở Công Thương tập trung kiến tạo, phát triển thị trường ngành, nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng... Bên cạnh đó, Sở Công Thương tiếp tục mở ra những cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối giao thương như tổ chức giao thương ngành cơ khí chính xác - cơ khí chế tạo, cao su - nhựa, điện - điện tử...

Ngoài ra, khu gian hàng trưng bày sản phẩm đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng và khu sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP.HCM sẽ là nơi giới thiệu sản phẩm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ "made in Vietnam". Đây cũng là điểm đến được ngành Công Thương TP.HCM kỳ vọng tạo ra môi trường cọ xát, nâng cao thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu và kích cầu tiêu dùng nội địa cho cộng đồng doanh nghiệp.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2022 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ. Các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 75%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP.HCM.

Ban tổ chức cho biết thêm, tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình mở rộng thị trường và thích ứng tăng trưởng do Dự án IPSC cung cấp.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các tour tham quan khu công nghiệp, workshop DIY, hội thảo và hội nghị, các cuộc thi và trình diễn… giúp các doanh nghiệp kết nối với các đối tác, người mua và nhà đầu tư tiềm năng./.

Quốc Cường