Bến Tre: Gần 10 triệu sản phẩm hoa kiểng sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Hiện nay, nông dân huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đang tất bật sản xuất hoa kiểng để phục vụ thị trường Tết cổ truyền 2024.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTPT) huyện Chợ Lách cho biết, vụ hoa kiểng Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, nông dân địa phương sản xuất gần 10 triệu sản phẩm hoa kiểng, tương đương với năm ngoái. Trong đó, hoa tươi trồng trong giỏ chiếm đa số với gần 8 triệu giỏ.

tet-1701244832.jpg
Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận, hoa kiểng Tết ở huyện Chợ Lách rất phong phú như: các loại kiểng lá, bon sai, hoa cúc các loại, mào gà, vạn thọ, hoa giấy, phú quý, dạ yến thảo, hoa chuông, hoa hồng, các loại lan...

Được biết, hoa kiểng Tết là nghề truyền thống của người dân huyện Chợ Lách mấy chục năm nay, đã giúp nhiều hộ dân có nguồn thu nhập ổn định khi Tết đến, Xuân về.

Người dân cho biết, các sản phẩm hoa kiểng Tết của địa phương được đưa đi tiêu thụ khắp cả nước. Năm nay, do thời tiết cực đoan nên sản xuất hoa kiểng Tết gặp nhiều khó khăn.

TS. Bùi Thanh Liêm, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách cho hay, thời điểm hiện tại, một số loại hoa gặp bất lợi do trời nắng nóng và mưa trái mùa, nên một số diện tích mai vàng nở sớm. Năm nay dù có tính toán trước nhưng nhiều khả năng sản lượng hoa sẽ giảm, lượng hoa bán cũng sẽ không nhiều.

Các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo, năm nay, dự báo thời tiết diễn biến bất thường nên nông dân cần phải theo dõi sát sao để hoa không bị sâu bệnh và nở sớm trước Tết./.

Ánh Dương (t/h)