Bắc Ninh: Triển khai các biện pháp phối hợp cho thông quan hàng hoá qua các cửa khẩu Lạng Sơn

Sở Công thương Bắc Ninh vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
tan-thanh-16293374794511324221657-1668475988.jpeg

Cụ thể, phối hợp thông tin, tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa tại địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương thiết lập vùng đệm để kiểm soát dịch bệnh trên người và hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu phụ Tân Thanh; thiết lập vùng xanh đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma 2 của tỉnh Lạng Sơn.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn để theo dõi, nắm bắt tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu, nhất là trong thời điểm sắp vào mùa vụ thu hoạch và xuất khẩu của nhiều mặt hàng trái cây và dịp cao điểm cuối năm... góp phần điều phối hoạt động xuất nhập khẩu một cách thông suốt và hiệu quả, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh cho các doanh nghiệp địa phương.

Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, đảm bảo các vùng trồng, vùng sản xuất hàng hóa xuất khẩu an toàn với dịch COVID-19, đảm bảo chất lượng hàng hoá đúng quy định, yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Cùng với đó, chú trọng công tác thu hoạch, đóng gói, bảo quản, kiểm soát chất lượng hàng hoá trong suốt quá trình vận chuyển phải đảm bảo an toàn với virus SARS-CoV-2, đặc biệt là các mặt hàng nông sản bảo quản trong container lạnh, không để xảy ra trường hợp virus SARS-CoV-2 tồn tại bên ngoài bao bì các sản phẩm./.

Văn Lâm