Bắc Kạn: “Sắc thu hồ Ba Bể” quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch huyện Ba Bể

Sự kiện “Sắc thu hồ Ba Bể” năm 2022 là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với huyện Ba Bể nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, những nét văn hóa và tiềm năng du lịch của địa phương nói riêng và của tỉnh Bắc Kạn nói chung đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
bb1-1668066019.jpg
Sự kiện được khai mạc tại tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã với sự tham dự của đông đảo Nhân dân địa phương, du khách trong và ngoài tỉnh

Tại đêm khai mạc, du khách đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh biểu diễn. Chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc tiếp tục được các nghệ sĩ trong Đoàn biểu diễn phục vụ du khách và bà con.

Du khách và Nhân dân địa phương chiêm ngưỡng vẻ đẹp những miền đất và con người nơi đây qua bộ ảnh “Đất và người Ba Bể”Cùng với đó, du khách được tìm hiểu và thưởng thức các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của địa phương tại các gian hàng trưng bày. Chị Hà Linh - du khách đến từ Hà Nội cho biết rất vui khi đến Ba Bể đúng dịp huyện tổ chức sự kiện “Sắc thu hồ Ba Bể” vì sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Tại đêm khai mạc, chị đã thăm quan các gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Ba Bể và thấy huyện có rất nhiều sản phẩm chất lượng với mẫu mã đẹp. Chị đã mua miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan và lạp sườn của Hợp tác xã Nhung Lũy, đồ thổ cẩm tại gian hàng trưng bày của xã Quảng Khê để làm quà cho người thân...

bb2-1668066118.jpg
Du khách được tìm hiểu và thưởng thức các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của địa phương tại các gian hàng trưng bày

Sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các điểm du lịch như đua thuyền Kayak, đạp xe hành trình “ theo dấu chân Bác”, dù lượn… Đạp xe hành trình “theo dấu chân Bác” có lộ trình di chuyển từ Di tích lịch sử Tổng Luyên đi theo đường tỉnh 258 đến ngã ba rẽ trái lên đường Đồn Đèn - Quảng Khê, đi qua các điểm check-in “Săn mây”, đích đến là Di tích lịch sử Pù Cút (thôn Nà Hai, xã Quảng Khê, huyện Ba Bể). Mặc dù cung đường được đánh giá khó đi nhưng các thành viên tham gia đạp xe hành trình đều nhận định đây là một trải nghiệm tuyệt vời, các thành viên đã vượt qua được giới hạn bản thân khi chinh phục được đèo cao, được ngắm cảnh đẹp trên suốt quãng đường.

Giải đua thuyền Kayak lần đầu tiên được tổ chức trên hồ Ba Bể thu hút được đông đảo du khách và Nhân dân địa phương tham gia. Trong khuôn khổ sự kiện, du khách đã được tham quan, trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại thôn Phiêng Phàng (xã Yến Dương), thôn Pác Ngòi (xã Nam Mẫu), trải nghiệm “mùa vàng” tại cánh đồng lúa Nà Mặn (xã Quảng Khê) và tham quan các điểm, tuyến du lịch trong Khu du lịch hồ Ba Bể; trải nghiệm đi bộ trong Vườn Quốc gia; săn mây trên đỉnh Đồn Đèn./.

Hương Dịu