Bắc Giang ứng dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại lúa

Để đảm bảo hiệu quả trong quá trình sản xuất lúa vụ mùa 2023, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc phòng trừ sâu, bệnh hại tại các địa phương trong huyện. 

may-bay-khong-nguoi-lai-1692723090.png

Việc sử dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc trừ sâu bệnh góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất lúa.Ảnh: N.Huyền

Theo đó, Trung tâm Dịch vụ - Kỹ thuật nông nghiệp huyện Lạng Giang phối hợp với Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang tiến hành triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc trừ sâu và các bệnh gây hại lúa như: sâu cuốn lá nhỏ, rầy gây hại, bệnh đạo ôn, khô vằn gây hại...tại các địa phương trong huyện, đặc biệt đối với 2 xã Xương Lâm, Tân Hưng đang thực hiện mô hình sản xuất giống lúa mới tại các cánh đồng mẫu.

Việc ứng dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc trong sản xuất lúa giúp người dân được tiếp cận với các thiết bị tiên tiến, thông minh, quy trình sản xuất hiện đại; giúp người nông dân giảm bớt gánh nặng và công lao động trong việc phun bằng bình thuốc truyền thống, đồng thời có thể phun đồng loạt trên diện tích lớn.

Qua đánh giá năng suất lúa ở những diện tích lúa được phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái cho năng suất cao, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân và được xem là một bước đột phá của ngành nông nghiệp tại địa phương nói riêng. Trong thời gian tới, Lạng Giang sẽ tiếp tục triển khai, mở rộng diện tích lúa được phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bằng thiết bị bay không người lái trên địa bàn huyện./.

Khánh Hà (t/h)