Ứng dụng của máy bay không người lái trong nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp không người lái có thể giúp theo dõi tất cả các hoạt động từ việc sử dụng nước, phân tích đất gieo trồng và theo dõi nhiệt độ cây trồng, qua đó tăng năng suất và hiệu quả giám sát, quản lý.

Ứng dụng máy bay không người lái (drone) là một trong những bước tiến lớn trong vấn đề cải cách phương thức canh tác nông nghiệp. Máy bay không người lái được tích hợp công nghệ hiện đại với các tính năng thông minh phù hợp cho quá trình canh tác nông nghiệp, giúp thu thập dữ liệu về đất đai và sâu bệnh một cách nhanh chóng, mang lại những lợi ích to lớn cho người nông dân.

drone-nong-nghiep-phun-thuoc-tru-sau-1677664655.jpg
Phun thuốc trừ sâu bằng drone đã không còn xa lạ tại những nông trại lớn, áp dụng khoa học, công nghệ cao tại Việt Nam

Các máy bay nông nghiệp có khả năng phun thuốc trừ sâu chính xác hơn cách phun thuốc truyền thống, làm giảm chi phí và tiếp xúc với thuốc trừ sâu độc hại. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ máy bay nông nghiệp phun thuốc trừ sâu có thể kể tới như:

-Nông dân không phải tiếp xúc quá gần với thuốc khi phun.

-Tốc độ bay nhanh và hoạt động trên bầu trời giúp người nông dân tăng hiệu suất làm việc, công suất của 1 máy bay tương đương 28 công người.

-Tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật, 90% lượng nước khi sử dụng.

-Không xảy ra hiện tượng dẫm đạp lúa như phương pháp phun tay truyền thống.

-Thuốc sâu dễ dàng bám dính vào lá cây, dập dịch nhanh, tiết kiệm thời gian ở ngoài đồng ruộng.

-Máy bay phun thuốc hiệu quả lên đến 90%.

-Đem lại doanh thu cao khi phun dịch vụ thuê phục vụ bà con nông dân.

Với những hiệu quả kể trên, việc triển khai canh tác lúa bằng công nghệ 4.0 với máy bay nông nghiệp không người lái vào phục vụ sản xuất nông nghiệp là một bước chuyển đổi quan trọng trong đẩy mạnh số hóa thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

Văn Vũ