ACB trao tặng 10 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội tại TP.HCM

Ngày 19/10, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa trao tặng UBND TP.HCM số tiền 10 tỷ đồng để tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại thành phố. Đây là minh chứng rõ nét cho cam kết của ACB trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững theo tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).
931e09e737408e1ed751-1729319804.jpg
Đại diện ACB trao tặng UBND TP.HCM số tiền 10 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại TP.HCM.

Cụ thể, ACB dành 5 tỷ đồng cho lĩnh vực thể thao thành phố, 3 tỷ đồng cho các hoạt động nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong các trường học và 2 tỷ đồng cho hoạt động chăm sóc người yếu thế tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ngân hàng ACB. Bà cho biết, TPHCM luôn nỗ lực hết mình trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người dân, đặc biệt là chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, xóa nhà dột nát và phát triển các hoạt động thể thao phục vụ cộng đồng.

Bà Diệu Thúy nhấn mạnh: "Sự hỗ trợ quý báu từ Ngân hàng ACB đã góp phần tô điểm thêm cho các chương trình nhân văn của thành phố, thể hiện tinh thần chung tay của toàn xã hội".

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, bà Diệu Thúy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ngân hàng ACB và mong muốn ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong những dự án ý nghĩa, góp phần vun đắp tình cảm giữa ngân hàng và người dân, tạo nên một cộng đồng thịnh vượng và phát triển.

5ad7e778eadf53810ace-1729319967.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu tại buổi lễ.

Ông Bùi Tấn Tài, Phó Tổng Giám đốc ACB, đại diện Ngân hàng, cho biết: “ Hơn 34 năm qua, ACB là ngân hàng tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc tạo dựng xã hội bền vững theo tiêu chí ESG, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, thiên tai hay các biến động kinh tế. Chúng tôi tin rằng sự đóng góp này sẽ giúp một phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo dựng giá trị bền vững hơn cho xã hội và cộng đồng dân cư TP.HCM.”

Sự kiện này là một phần trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của ACB. Trước đó, Ngân hàng đã đóng góp 80 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, 2,2 tỷ đồng cho người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ACB cũng giảm lãi vay từ 1-2% cho khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp trong thiên tai và triển khai gói cho vay mới quy mô 1.000 tỷ với lãi suất 6%/năm.

Từ đầu năm đến nay, ACB đã dành gần 4 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động cộng đồng “Hành trình tôi yêu cuộc sống” tại nhiều địa phương trên cả nước.

7447e81105b6bce8e5a7-1729320390.jpg
Bà Trần Thị Diệu Thúy và PGS - TS Trần Hoàng Ngân, Trợ lý Bí thư Thành ủy TP HCM nhận hoa cảm ơn từ lãnh đạo ACB.

Bên cạnh những hoạt động xã hội, ACB cũng thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ và NHNN về việc tiết giảm chi phí để hạ lãi suất cho vay, khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống tài chính bền vững và có trách nhiệm.

Năm 2023, ACB đã đóng góp 5.214 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, thuộc Top 3 ngân hàng tư nhân và Top 8 doanh nghiệp tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất năm.

Với những nỗ lực trong phát triển bền vững, ACB đã được vinh danh là một trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam (lần thứ 3 liên tiếp) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư trao tặng vào tháng 8/2024. Tiếp đó, ACB xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng danh giá tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, gồm giải Corporate Excellence - Doanh Nghiệp Xuất Sắc Châu Á (lần thứ 6 liên tiếp) và giải Inspirational Brand - Thương hiệu Truyền Cảm Hứng (lần thứ 5 liên tiếp) vào đầu tháng 10/2024./.

Chuỗi chương trình hợp tác giữa Ngân hàng ACB và TPHCM hướng đến mục tiêu chung tay xây dựng một cộng đồng thịnh vượng và phát triển bền vững. Chương trình tập trung vào 3 lĩnh vực chính: bảo vệ môi trường, an sinh xã hội và phát triển thể thao.

Đối với hoạt động bảo vệ môi trường, Ngân hàng ACB và TPHCM sẽ cùng nhau thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em mầm non và tiểu học. Trọng tâm là việc hướng dẫn các em phân loại rác thải tại nguồn, góp phần hình thành thói quen sống xanh từ nhỏ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là các chương trình xóa nhà dột nát, nhằm mang đến cuộc sống ấm no cho người dân. Đây cũng là cách để cả hai bên cùng chung tay kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025).

Cuối cùng, chương trình cũng sẽ tập trung vào việc tổ chức các hoạt động rèn luyện thể thao cho người dân thành phố, góp phần nâng cao sức khỏe và tinh thần cho cộng đồng.

Lê Thuận - Lê Thu