8 nghề lương cao nhất Việt Nam hiện nay

Những ngành nghề dưới đây cho bạn mức thu nhập đáng mơ ước, đáp ứng được những nhu cầu về nhà ở, dịch vụ trong cuộc sống đừng bỏ qua.
l-1677395590.jpg

CEO khách sạn

Theo khảo sát thì mức lương trung bình của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý. Với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

Quản lý cấp cao của ngân hàng

Đây là một trong những ngành nghề lương cao thuộc loại hấp dẫn nhất ở Việt Nam và là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn đang theo học các ngành nghề liên quan đến Tài chính – Ngân hàng. Vì vậy, đây luôn là công việc mà nhiều người mơ ước bởi mức thu nhập khủng mà nó mang lại.

Phi công

Phi công là ngành nghề khá thú vị và mang lại cho người làm việc những trải nghiệm mới mẻ như khám phá các nền văn hóa ở các dân tộc khác nhau, có dịp ghé thăm những vùng đất mới… Tuy nhiên, do đặc thù ngành nghề mà người làm phi công cũng phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cũng như chịu các áp lực trong điều kiện làm việc.

Quản lý nhân sự cấp cao

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng. Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Bác sĩ

Bác sĩ là nghề được trả lương cao nhất trong các ngành nghề hiện nay do tính chất quan trọng của công việc của họ. Bên cạnh đó, công việc của bác sĩ đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro cao, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người và nó đòi hỏi đòi hỏi kiến thức và một lộ trình học tập nghiên cứu sâu rộng. Điều nay cho thấy việc chi trả một mức lương cao cho nghề bác sĩ là hoàn toàn phù hợp.

Lập trình viên công nghệ thông tin

Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí "hot". Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những "chiêu" tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1.000 USD cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Thư ký - trợ lý - điều hành

Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Thư ký - trợ lý luôn là người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của bất cứ công ty nào. Do đó, ngành này đang ngày càng phát triển. Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập "đáng ngưỡng mộ" mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

Tiếp viên hàng không

Tất nhiên, sau phi công thì tiếp viên hàng không chính là ngành nghề lương cao đi cùng với những áp lực tương đương. Yêu cầu dành cho các ứng viên muốn làm việc trong ngành nghề này cũng khá cao và không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn để trở thành các tiếp viên hàng không./.

Đỗ Nguyễn TH