6 tháng đầu năm 2023, Nghệ An thu hút được hơn 613 triệu USD từ nguồn vốn đầu tư FDI

UBND tỉnh Nghệ An cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Nghệ An đã thu hút được 8 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký là 613,8 triệu USD, xếp vị trí thứ 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
21d60aea6ad753eda1-1688616540.jpg
Khu công nghiệp Thọ Lộc (huyện Diễn Châu - Nghệ An)

Theo đó, trong năm 2023 Nghệ An đã thu hút được một số dự án đầu tư với số vốn lớn như: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc (giai đoạn 1) trị giá 164,6 triệu USD; Dự án Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fu Wing Interconnect Technology tại Khu công nghiệp WHA của Foxconn Interconnect Technology Singapore PTE.LTD 100 triệu USD;...

Thời gian qua, Nghệ An đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư; trong đó có việc hỗ trợ, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn trong Khu Kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp, nhất là các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; cải thiện và nâng cao thứ hạng các chỉ số, như chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX). Song song đó, chỉ đạo các cấp, các ngành tích cực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đảm bảo thực chất, hiệu quả; tăng cường hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư.

Kế hoạch phát triển kinh tế từ nay đến cuối năm 2023, Nghệ An sẽ đẩy mạnh phối hợp các nhà đầu tư khu công nghiệp VSIP, WHA, Hoàng Mai, làm việc với các nhà đầu tư để khảo sát, kêu gọi các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp này. Đây là những khu công nghiệp quan trọng nhất trên địa bàn tỉnh, có nhiều ý nghĩa trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu ngân sách, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Quốc Cường