Quản lý thị trường khu vực phía Bắc tập huấn lấy mẫu phân bón

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN và PTNN) tổ chức lớp tập huấn lấy mẫy phân bón cho 143 học viên đến từ 25 Cục QLTT các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. 
z4603139972876-102db075f4ec65d076d2930f96beae22-1692066106.jpg
Lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày, các học viên sẽ được trao cấp Giấy chứng nhận lấy mẫu phân bón phục vụ quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường sau khi kết thúc.

Tại lớp tập huấn, 143 học viên đến từ 25 Cục QLTT các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục QLTT đã được các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Cục bảo vệ thực vật, Trung tâm khảo nghiệm phân bón Quốc gia trao đổi Các quy định của pháp luật hiện hành về phân bón; Phương pháp lấy mẫu phân bón theo tiêu chuẩn quốc gia; Thực hành lấy mẫu phân bón, các học viên sẽ được thực tế tại nhà máy phân bón, được trao đổi các hành vi vi phạm.

Nói tại buổi tập huấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình khẳng định, để bảo vệ quyền lợi cho người nông dân thì việc kiểm tra, xử lý vi phạm đối với đối với mặt hàng phân bón rất quan trọng, bởi bằng mắt thường, người nông dân rất khó phân biệt được đâu là phân bón thật, đâu là phân bón giả. Qua đó, các học viên tham gia tập huấn cần nghiêm túc học tập, nghiên cứu, tích cực trao đổi các vướng mắc trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm đối với mặt hàng phân bón qua đó rút ra giải pháp khắc phục nâng cao hiệu quả trong quá trình thực thi công vụ.

Hoàng Hà