Xử phạt Công ty Cổ phần Chiropractic 111 triệu đồng

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 09/5/2023 đến 18/5/2023. Theo đó, Phòng khám 3C Care Chiropractic Center - Phòng khám chuyên khoa Ngoại (Chấn thương chỉnh hình) thuộc Công ty Công ty Cổ phần Chiropractic (mã số thuế: 0313255630) có địa chỉ tại 56A Trần Quý Khoách, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh bị xử phạt số tiền 111 triệu đồng do có 5 vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Theo Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, Phòng khám 3C Care Chiropractic Center (Phòng khám chuyên khoa Ngoại (Chấn thương chỉnh hình) có 5 hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh như: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

cong-ty-co-phan-chiropratic-1685067743.png
Công ty Công ty Cổ phần Chiropractic bị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh xử phạt số tiền 111 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh

Ngoài số tiền xử phạt, còn buộc Công ty tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Cũng theo danh sách này, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Trung Anh Cosmetic – địa chỉ: 591 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh bị xử phạt số tiền 23 triệu đồng do có các vi phạm như: Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật. Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Minh Yên người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám trong thời 03 tháng./.

Anh Thư