Xử phạt 39 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Văn Kiệt 

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt ( Phòng khám đa khoa Văn Kiệt), mã số thuế: 0316652114, địa chỉ: 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh số tiền 39 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động phòng khám, chứng chỉ hành nghề của bác sỹ, kỹ thuật viên do những vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. 

Quyết định xử phạt nêu rõ, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh cụ thể: không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

phong-kham-da-khoa-van-kiet-1676865691.png
Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị tước giấy phép hoạt động và xử phạt 39 triệu đồng.

Ngoài số tiền phạt, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh áp dụng các hình phạt bổ sung, khắc phục hậu quả đối với Phòng khám đa khoa Văn Kiệt, gồm: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Hòe trong thời hạn 2 tháng; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phếp hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Bác sỹ chuyên khoa y học cổ truyền - Trần Thị Thu Hương (làm việc tại Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) số tiền 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Xử phạt Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng Nguyễn Trương Thanh Huyền làm việc tại địa chỉ: 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh) 1 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Phòng khám đa khoa Văn Kiệt trực thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt, thành lập ngày 22/12/2020, người đại diện pháp luật: Vòng Gia Sinh, được Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động số 08710/HCM-GPHĐ ngày 12/9/2021.

Theo danh sách nhân sự của Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đăng ký với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hiện không có tên ông Nguyễn Xuân Hòe. Đặc biệt, trên biển hiệu của phòng khám đa khoa Văn Kiệt và trong hồ sơ pháp lý đều ghi địa chỉ: 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh nhưng trong nhiều thông tin quảng cáo lại ghi địa chỉ của phòng khám này tại số 650 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP Hồ Chí Minh. Việc này phải chăng đang ẩn ý mục đích của phòng khám bởi trong một số trường hợp việc ghi sai địa chỉ có chủ đích có thể giúp tránh được những ảnh hưởng của những thông tin tiêu cực.

Được biết, địa chỉ của Phòng khám đa khoa Văn Kiệt trước đây là nơi hoạt động của Phòng khám đa khoa Thế Giới (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới) và cũng nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh./.

Anh Thư