Viện thẩm mỹ Quốc tế ISiam và Thẩm mỹ viện Adona bị xử phạt do nhiều vi phạm

Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế ISiam (Viện Thẩm mỹ Quốc tế ISiam) có địa chỉ tại số 19D Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Và Công ty TNHH Adona (Thẩm mỹ viện Adona) có địa chỉ tại số 19-19A Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt do có nhiều hành vi vi phạm.

Cụ thể, đối với Viện thẩm mỹ Quốc tế Isiam, doanh nghiệp này bị phạt 16,7 triệu đồng. Cơ sở mắc loạt vi phạm như: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên. Bên cạnh đó, ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Còn với Thẩm mỹ viện Adona có 3 vi phạm: (1) Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; (2) Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; (3) Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

05719b85-3b74-4344-8738-a0190d5f8a19-1675518085.png
Viện thẩm mỹ Quốc tế ISiam và Thẩm mỹ viện Adona bị xử phạt do nhiều vi phạm.(isiam)

Do vậy Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện Adona 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo tìm hiểu, trong đợt thanh tra từ ngày 9-12/1, Thẩm mỹ viện Adona cũng bị Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt một điều dưỡng tên là Nguyễn Đại Hải 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra cơ quan chức năng cũng xử phạt bà Phạm Thị Vui nhân viên hăm sóc da 45 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Theo giới thiệu tại website https://isiam.vn/ của Viện thẩm mỹ ISiam thì Viện thẩm mỹ này hướng tới việc ứng dụng những công nghệ thẩm mỹ mới nhất để tạo nên để tạo nên những vẻ đẹp tự nhiên nhất, đặc biệt là dựa trên đường nét vốn có và giúp chúng thêm phần hoàn thiện “thanh thoát” chứ không làm mất đi cái duyên của chị em. Theo đó, có thể giúp bất cứ ai đều có thể loại bỏ nhanh chóng những khuyết điểm của bản thân từ chiếc mũi chưa được cao, đôi mắt 1 mí,…để trở nên tự tin hơn hơn với nhan sắc mới của mình

Theo giới thiệu tại website https://adona.com.vn/, Thẩm mỹ viện Adona sáng lập từ cách đây 10 năm và thẩm mỹ viện này từng tham gia các khóa đào tạo từ các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng tại các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…

Văn Minh