Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam khởi động lễ hội mừng ngày Quốc khánh 2/9

Chuẩn bị cho những ngày nghỉ lễ mừng Quốc khánh 2/9, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô) sẽ tổ chức nhiều hoạt động, đưa văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, đến với người dân Thủ đô.
mua-su-tu-1692679219.jpg
Các hoạt động lễ hội mừng ngày Quốc khánh 2/9 sẽ được tổ chức từ ngày mùng 1 đến 4/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội. 

Theo Ban Tổ chức, trong những ngày diễn ra lễ hội, sẽ có hơn 200 nghệ nhân, nghệ sĩ là những đồng bào thuộc 15 dân tộc thiểu số góp mặt và biểu diễn các môn nghệ thuật đặc trưng của từng dân tộc.

Chợ vùng cao Vui Tết độc lập, tái hiện không gian văn hóa sắc màu các dân tộc vùng núi phía Bắc cũng sẽ xuất hiện tại lễ hội năm nay. Các món ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian tại chợ vùng cao sẽ được các đồng bào dân tộc thực hiện, giới thiệu trong phiên chợ độc đáo này.

Một số tỉnh đã đăng ký các gian hàng trưng bày giới thiệu các sản vật dân tộc, đặc sản địa phương để giới thiệu tới du khách trong những ngày diễn ra lễ hội.

Nhiều chương trình dân ca, ca múa nhạc với những tiết mục mừng đất nước, ca ngợi quê hương, bản sắc dân tộc và các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc, cũng sẽ được Ban Tổ chức thực hiện trong 4 ngày diễn ra lễ hội.

Hoàng Hà (t/h)