Nhiều quốc gia tham dự triển lãm quốc tế "Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023"

Triển lãm quốc tế “Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023” lần thứ 27 (chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống) đã chính thức khai mạc ngày 10/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, triển lãm đã thu hút sự tham gia của 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 800 gian hàng, trên 10.000 nhãn hàng thuộc ngành thực phẩm - đồ uống.

Bên cạnh các đơn vị trong nước, nổi bật tại triển lãm năm nay là các khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonesia, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Các khu gian hàng được dàn dựng công phu, giới thiệu những sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như: Gia vị, hạt có dầu, ngũ cốc thực phẩm, trái cây khô, thịt trâu không xương đông lạnh của Ấn Độ; các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo của Ba Lan; bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu Đài Loan,... với những doanh nghiệp uy tín trên thị trường quốc tế như: Medallion Milk Co.; U.S. Soybean Export Council (USSEC); Shinsho Corporation; Sweet Brands Sp.Zo.o.; The Foodie Hub SDN BHD; Kirirom Food Production (K.F.P) Co., Ltd.; Globals Trade Foo Llc…

1-1691724614.jpg
 Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm quốc tế “Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Nghành chế biến lương thực thực phẩm đã khẳng định được vai trò trụ cột khi là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của kinh tế Thành phố và đang được TP. Hồ Chí Minh tập trung nâng cao và phát triển, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022. Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam luôn là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ, thể hiện qua triển lãm năm nay đã thu hút sự tham gia của 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 800 gian hàng, trên 10.000 nhãn hàng thuộc ngành thực phẩm và đồ uống”.

“Hiện nay Thành phố đã và đang hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá thành phù hợp”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

2-1691724651.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm quốc tế “Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023".

Trong khuôn khổ của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023, chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching) được xây dựng với mục đích là cầu nối giao thương hiệu quả dành cho các doanh nghiệp mua triển vọng với nhiều quyền lợi đặc biệt: hỗ trợ vé máy bay hoặc miễn phí khách sạn cho nhóm 3 người cấp quản lý trở lên; hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 10 người trở lên (dành cho các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh).

Đồng thời, trong 3 ngày triển lãm, công ty Vinexad còn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, VCCI và Hội lương thực - thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức hai hội thảo chuyên ngành bao gồm: Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử” và hội thảo “Chiến lược tiếp thị cho ngành thực phẩm và đồ uống -xu hướng và giải pháp trong bối cảnh mới”.

3-1691724685.jpg
4-1691724700.jpg
5-1691724716.jpg
Gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại triển lãm quốc tế “Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023”.

Bên cạnh đó, chương trình tham quan khu công nghiệp là một trong những hoạt động bên lề quan trọng được tổ chức hàng năm trong thời gian triển lãm. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư, lợi ích của nhà đầu tư khi đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam.

Được biết, “Vietfood & Beverage - Propak Vietnam 2023” là triển lãm quốc tế kết hợp 2 chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh từ năm 1996 bởi công ty Vinaxad. Năm nay, với tổng diện tích 20.000m2, quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm mang tới đa dạng danh mục, lĩnh vực sản phẩm trưng bày đó là: Thực phẩm, đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, chức năng, thuốc; thủy sản; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm đã khẳng định được thương hiệu, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu sản xuất thực phẩm, đồ uống./

Đạm Quang Lê - Trương Bang