Định hướng kết nối cung - cầu hiệu quả, mang tầm khu vực của chuỗi triển lãm IEAE, IGHE, IBTE

Được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Chuỗi triển lãm Quốc tế với các chuyên ngành Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh (IEAE); Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng 2023 (IGHE); Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em (IBTE) được tổ chức từ ngày 19 - 21/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp nối sau thành công tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia và tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022. Năm 2023, chuỗi triển lãm nêu trên gia tăng quy mô với trên 550 gian hàng được tổ chức bởi Công ty VINEXAD & CHAOYU EXPO, cùng sự phối hợp từ Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Phòng Thương mại Việt Trung, Phòng Thương mại Điện tử Trung Quốc, Phòng Thương mại Điện tử Quảng Đông, Phòng Thương mại Máy tính Quảng Đông, Phòng Thương mại Điện tử Thâm Quyến, Hiệp hội Công nghiệp Điện tử thành phố Dongguan (Quảng Đông), Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ cao Dongguan (Quảng Đông) và Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu thành phố Giang Môn (Quảng Đông).

1-1689853773.png
Ông Võ Tân Thành (Thứ 2 từ phải qua) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ) tham dự và thực hiện nghi thức khai mạc chuỗi triển lãm chuyên nghành.

Với tiêu chí là triển lãm B2B chuyên nghiệp, định hướng trở thành triển lãm kết nối cung - cầu hiệu quả không chỉ tại Việt Nam, mà hướng tới khu vực Đông Nam Á. Với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày được Ban tổ chức lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã xu hướng, công nghệ tiện ích sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan, đồng thời thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hợp tác sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm, ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) cho biết: “Những năm qua, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của xã hội; chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cải thiện. Điều này đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh. Đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất ngành điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng hội tụ tại triển lãm lần này là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại”.

Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE)

Trước nhu cầu của thị trường ngày càng cao, các sản phẩm điện tử ngày nay không ngừng phát triển theo hướng đa năng, thông minh và tốt cho sức khỏe. Tại triển lãm IEAE năm nay, 192 nhà sản xuất tham gia triển lãm chủ yếu đến từ tỉnh Quảng Đông (tỉnh chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc) và tỉnh Chiết Giang (tỉnh chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng nhỏ gọn, thông minh). Một trong số đó là các dòng sản phẩm tiêu biểu “điểm mặt gọi tên” khi nhắc xuất xứ đến từ Chiết Giang và Quảng Đông như thiết bị điện tử thông minh và đồ gia dụng cao cấp như công nghệ điện tử - linh phụ kiện, Thiết bị gia dụng thông minh, Thiết bị điện và điện tử, Thiết bị âm thanh - linh kiện, Công nghệ Led - Hệ thống chiếu sáng.

2-1689853824.jpg
3-1689853838.jpg
4-1689853852.jpg
Gian hàng của các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại triển lãm IEAE, IGHE, IBTE

Quy mô thị trường điện tử tiêu dùng toàn cầu được định giá 724,48 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 1,13 nghìn tỷ USD vào năm 2030, sẵn sàng tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,1% trong giai đoạn dự báo 2022 đến 2030.

Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2023 (IGHE)

Sản phẩm quà tặng và Đồ gia dụng là một trong những nhóm sản phẩm có tốc độ phát triển và thay đổi giao diện nhanh chóng nhất. Với dân số trẻ, thói quen sử dụng các sản phẩm hiện đại là một trong những xu thế và tạo thành phong cách sống mới, chính vì thế các nhà sản xuất luôn không ngừng tìm kiếm những ý tưởng mới, những đối tác sản xuất nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của từng khu vực.

IGHE là thương hiệu triển lãm chuyên ngành về Quà tặng & Đồ gia dụng đã tổ chức tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm đạt con số vượt trội, định hình như là một trong những triển lãm của xu thế mới đối với sản phẩm Quà tặng và Đồ gia dụng (Gift & Housewares).

IGHE 2023 là triển lãm giới thiệu các nhà sản xuất (hoặc các nhà xuất khẩu chuyên nghiệp) sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà mua hàng Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em (IBTE)

Là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam, tại chuỗi triển lãm này, IBTE 2023 có quy mô trưng bày 1.000m2, sẽ quy tụ 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; Đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí thời thượng đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi.

Các doanh nghiệp sản xuất gốc đến từ công xưởng sản xuất đồ chơi của thế giới đã chứng tỏ những lợi thế kinh nghiệm trong gia công xuất khẩu, nhanh chóng số hóa các khâu sản xuất, cập nhật các tính năng và xu hướng của thế giới để không ngừng cho ra các sản phẩm giúp mang lại “niềm vui của con trẻ”.

Bên cạnh việc theo đuổi những đổi mới về kiểu dáng và tính sáng tạo của sản phẩm, lựa chọn đồ chơi của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hơn, từ các chất liệu khác nhau đến các chức năng của sản phẩm, đồ chơi giáo dục trẻ em, đồ chơi lắp ráp, điều khiển từ xa, máy chơi game điện tử, trò chơi đa phương tiện, đồ chơi nhồi bông. Đặc biệt là các sản phẩm an toàn như: xe đẩy em bé, địu em bé, xe tập đi, ghế ăn dặm, bình sữa và các sản phẩm liên quan tới dinh dưỡng - những dòng sản phẩm tốt, chất lượng chắc chắn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho ba mẹ trong việc nuôi dậy con cái.

Có thể khẳng định, chuỗi triển lãm IEAE, IGHE, IBTE kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận.

Đạm Quang Lê - Bang Trương