Việt Nam chính thức có vé dự vòng chung kết futsal Châu Á 2024

Với chiến thắng đậm 5-0 trước Nepal ở lượt trận thứ hai, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành vé sớm tham dự Vòng chung kết futsal Châu Á 2024.
vff-1-1-1696867503.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé sớm tham dự Vòng chung kết futsal Châu Á 2024 - Ảnh: VFF.

Sau lượt trận đầu tiên, với chiến thắng 6-1 trước đội chủ nhà Mông Cổ, đội tuyển futsal Việt Nam tạm dẫn đầu Bảng D. Xếp thứ 2 là đội tuyển futsal Hàn Quốc, đội đã giành chiến thắng 5-1 trước Nepal. Hàn Quốc cũng có được 3 điểm như Futsal Việt Nam nhưng thua hiệu số bàn thắng-bại. Hàn Quốc có hiệu số bàn thắng-bại là (+4) trong khi Việt Nam có hiệu số là (+5). Chính vì vậy, lượt trận thứ hai có tính chất quyết định đến cục diện của bảng đấu này.

Do đội tuyển futsal Hàn Quốc thi đấu trước và đã giành chiến thắng 6-1 trước đội chủ nhà Mông Cổ ở trận đấu trước đó ít giờ, chỉ cần giành chiến thắng trước Nepal, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng giành những tấm vé sớm tham dự Vòng chung kết futsal châu Á 2024.

Xét về mặt đẳng cấp, Nepal hoàn toàn lép vế trước đội tuyển futsal Việt Nam. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam lập tức dâng cao tấn công, chủ động cầm bóng, dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Châu Đoàn Phát sút bóng đập chân cầu thủ Nepal đổi hướng làm bó tay thủ môn Dangal, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Futsal Việt Nam.

Có bàn thắng từ rất sớm cùng với trình độ vượt trội, các cầu thủ futsal Việt Nam chơi khá thoải mái, từ tốn. Việt Nam cầm bóng chủ động, triển khai bóng chậm rãi và chắc chắn, kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Đến phút thứ 9, Ngọc Linh nâng tỉ số lên 2-0 cho Futsal Việt Nam.

Phút 19, từ quả căng ngang của Đoàn Phát, Minh Trí tung cú dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên 3-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

vff-2-1-1696867567.jpg
Các cầu thủ futsal dễ dàng giành chiến thắng đậm 5-0 trước Nepal - Ảnh: VFF.

Bước sang đầu hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam có bàn thắng thứ tư do công của Minh Quang. Những phút cuối trận, các cầu thủ futsal Việt Nam sử dụng chiến chiến thuật power-play để tăng cường sức tấn công. Khi trận đấu chỉ còn một giây, Châu Đoàn Phát sút tung lưới Nepal ấn định chiến thắng. Chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trước Nepal.

Sau 2 trận toàn thắng, đội tuyển futsal Việt Nam và Hàn Quốc cùng có 6 điểm, lần lượt chia nhau hai vị trí dẫn đầu Bảng D. Đội tuyển futsal Việt Nam xếp đầu bảng do hơn hiệu số bàn thắng-bại. Việt Nam có hiệu số bàn thắng-bại (+10) còn hiệu số của Hàn Quốc là (+9). Trong khi dó, sau hai trận thua, Nepal và Mông Cổ chưa có điểm nào, hết khả năng cạnh tranh hai vị trí đầu bảng.

Theo điều lệ, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền dự Vòng chung kết futsal châu Á 2024. Với kết quả này, các cầu thủ futsal Việt Nam và futsal Hàn Quốc đã sớm giành hai tấm vé của Bảng D tham dự Vòng chung kết sẽ tổ chức tại Thái Lan.

z4768627289389-25209121a71ca21af3db175dc319c2c7-1696867600.jpg

Lượt trận cuối cùng giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Hàn Quốc chỉ mang tính chất thủ tục để xác định thứ hạng trong bảng. Các cầu thủ Việt Nam sẽ chỉ cần một trận hòa để kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng D. Trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 13h00 ngày 11/10/2023.

Anh Đức