Vi phạm quy định, một nhà máy điện gió ở Kon Tum bị xử phạt gần 200 triệu đồng

Vi phạm nhiều quy định trong thực hiện dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật- Đăk Glei, công ty Tân Tấn Nhật có trụ sở thôn Lanh Tôn, xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei, Kon Tum) đã bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt hơn 170 triệu đồng.
143807nha-may-dien-gio-o-dak-mon-dak-glei-1698808292.jpg
Dự án nhà máy điện gió có 18 trụ Turbine gió với công suất 50 MW. Ảnh: Văn Phương

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật với số tiền hơn 170 triệu đồng.

Buộc công ty trong 20 ngày phải có báo cáo kết quả về việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả cho Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum kể từ ngày nhận Quyết định xử phạt.

Trước đó, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương) đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động xây dựng Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật- Đăk Glei của công ty này.

Theo đó, công ty đã không gửi báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc gửi không đầy đủ thông tin dự án, tiến độ theo quy định; khởi công xây dựng công trình mà chưa có thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình đã được phê duyệt; lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện năng lực tham gia hoạt động thi công xây dựng công trình và lưu trữ không đầy đủ danh mục tài liệu…

Điều đáng nói, tính thời thời điểm kiểm tra, nhà máy điện gió này vẫn chưa đủ điều kiện để cơ quan có thẩm quyền chấp thuận kết quả nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Dự án nhà máy điện gió có 18 trụ Turbine gió với công suất 50MW với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.890 tỷ đồng.

Nguyễn Thuyết