Trụ sở HĐND và UBND thành phố Hồ Chí Minh mở cửa đón khách tham quan

Trong hai ngày mùng 1 và 2/9, di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia là trụ sở HĐND - UBND TP.HCM đã mở cửa miễn phí đón nhiều đoàn khách tham quan.
1-1693664165.jpg
Đoàn khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND - UBND TP.HCM trong dịp Quốc khánh 2/9 là các giáo viên và học sinh của trường THCS Nguyễn Gia Thiều (quận Tân Bình).

Theo thống kê từ ban tổ chức, trong 2 ngày mở cửa miễn phí cho người dân tham quan trụ sở HĐND - UBND TP.HCM, đã có khoảng 1.500 người đến chiêm ngưỡng kiến trúc của công trình được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Khách đến tham quan bắt đầu từ cổng chính của trụ sở, chiêm ngưỡng kiến trúc của toà nhà và hoà mình không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch tại TP.HCM.

2-1693664181.jpg
Người dân trải nghiệm không gian bên trong trụ sởHĐND - UBND TP.HCM.
3-1693664203.jpg
Người dân trải nghiệm thực tế trụ sở HĐND - UBND TP.HCM dịp nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9.

Theo kế hoạch đã công bố trước đó, trụ sở HĐND - UBND TP.HCM sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ người dân và du khách tham quan vào các thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết năm 2023. Mỗi ngày tổ chức tham quan sẽ có 28 khung giờ đón khách, buổi sáng bắt đầu từ 8h, buổi chiều bắt đầu từ 14h, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ. Ban Tổ chức triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ việc tham quan của du khách quốc tế.

Người dân và du khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM cần đăng ký trước thông qua cổng đăng ký trực tuyến, trang phục lịch sự và mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu khi đến tham quan. Trong quá trình tham quan, phải chấp hành đúng các quy định tham quan của Ban Tổ chức.

Đạm Quang Lê - Trương Bang