Các thương hiệu tham gia trưng bày đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha..., trong đó có các sản phẩm được thị trường Việt Nam ưa chuộng và được tiêu thụ nhiều như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS...
Ngoài ra, còn có các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo... cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan dễ dàng tìm hiểu, nhận diện, phân biệt các sản phẩm hàng thật - hàng giả.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay, nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, do đó thị trường đã xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp cho người dân trang bị thêm kiến thức trong việc mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.
Thời gian tới, Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề trưng bày, nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau, phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam.
Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày./.