Trẻ em và người già được miễn, giảm phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tỉnh Quảng Ninh thông tin, bắt đầu từ ngày 17/7 sẽ áp dụng chính sách miễn, giảm phí cho trẻ em, người già khi tham quan danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long thay thế các quy định, hướng dẫn trước đây.

Cụ thể, các đối tượng được miễn phí gồm: Trẻ em có chiều cao dưới 1,2m (hoặc trẻ em dưới 7 tuổi); người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật.

vinh-ha-long-1689833543.jpg
Từ 17/7 người già, trẻ em sẽ được miễn, giảm phí thăm quan Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long thay thế các quy định trước đây

Đối tượng được giảm 50% mức phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long là người cao tuổi (công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên theo quy định tại Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người cao tuổi).

Trẻ em từ 7- 16 tuổi được giảm 20% phí tham quan danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long.

Để được cấp giấy miễn phí hoặc mua vé giảm phí tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, người tham quan phải xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh (Giấy khai sinh hoặc Hộ chiếu, Giấy xác nhận khuyết tật, Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân...) tại quầy bán vé của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tại các Cảng tàu du lịch.

Trường hợp sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên điện thoại thông minh phải đăng nhập vào tài khoản và hiển thị được Căn cước công dân. Khi qua các cổng soát vé tham quan Vịnh Hạ Long, đối tượng được miễn, giảm phí phải xuất trình giấy miễn phí hoặc vé giảm theo quy định.

Người dân và du khách có thể liên hệ với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (qua Trung tâm Hướng dẫn và điều hành du lịch Vịnh Hạ Long, điện thoại: 0203.3821.299) để được hỗ trợ giải quyết những vướng mắc phát sinh./.

Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách bằng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo với hình ảnh hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ có hình thù khác nhau, thảm thực vật xanh mướt và nước biển trong vắt, êm đềm. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên tạo tựa như tranh vẽ, vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và năm 2000. Bái Tử Long là một vịnh biển của Quảng Ninh gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ được kiến tạo từ hàng nghìn năm trước, mỗi hòn đảo đều có nét đẹp kỳ vĩ, cổ xưa, tạo nên một bức tranh thủy mặc hút hồn du khách. Ghé thăm vịnh, du khách sẽ được thỏa thích khám phá huyện đảo Vân Đồn và các cụm đảo Cặp Kỳ Giã, Cặp Kỳ Nhảy, Hòn Ba Sao, Hòn Chồng, đảo Quan Lạn, đảo Minh Châu hay động Mê Cung, động Thiên Cảnh, Hòn Con Cò, núi Bài Thơ,...
Anh Thư- Hoàng Hà (t/h)