Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Carnaval Hạ Long 2023

Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” sẽ được tổ chức vào ngày 1/5, nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Du lịch Hạ Long từ ngày 29/4-3/5. Carnaval Hạ Long năm nay sẽ có nhiều điểm mới với thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Đây cũng là sự kiện quan trọng của Quảng Ninh mở màn mùa du lịch hè của TP. Hạ Long và các địa phương trong tỉnh.

Theo Ban Tổ chức, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ được tổ chức từ 20h - 23h15 ngày 01/5 với chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố; bắn pháo hoa tầm thấp và trình diễn âm nhạc. Sự kiện có sự tham gia của 2.000 diễn viên, ca sỹ… với các màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng trên sân khấu di động cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại kết hợp vũ hội đường phố. Chương trình cũng có sự tham gia của nhiều nghệ nhân văn hóa dân gian với các màn dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc thiểu số.

canavan-2023-1681295498.jpg
Ảnh minh họa.

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày nên để tạo thêm sức hấp dẫn cho du khách, TP. Hạ Long còn tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc như: Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; liên hoan các nhóm nhảy hiện đại Hạ Long; lễ hội thả diều; biểu diễn dân vũ, dưỡng sinh; chương trình ca nhạc, biểu diễn áo dài và công bố sản phẩm du lịch tham quan, ngắm cảnh...

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, thành phố cũng định tổ chức Carnaval vào ngày 29/4 như mọi năm tức là vào dịp đầu của kỳ nghỉ lễ, sau đó TP. Hạ Long quyết định dời lịch vào 01/5, tức vào ngày thứ Hai, tổ chức vào cuối ngày nghỉ lễ để níu chân du khách. Đến thời điểm này, Thành phố đang chuẩn bị các nội dung để tổ chức tất cả các sự kiện theo kế hoạch. Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long 2023 năm thứ 15 - điểm đến của những nụ cười, tinh thần hiếu khách.

Được biết, hiện, TP. Hạ Long cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án để đưa vào những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đảm bảo ít nhất mỗi tháng đều có một hoạt động, hoặc sản phẩm mới để hấp dẫn du khách. Trong đó, dự kiến sẽ có các chương trình như Music Festival đường phố, biểu diễn xiếc nghệ thuật đường phố và nghệ nhân dân gian, trình diễn áo dài trên bờ Di sản theo chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bốn mùa”, trình diễn nhóm nhẩy Hiphop, nhẩy Aerobic cổ động, Dance Sport, DJ…/.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 11,6 triệu lượt khách du lịch, cao gấp 2,6 lần so với cùng kỳ, tăng 21,7% kế hoạch đầu năm (9,5 triệu khách). Tổng doanh thu du lịch đạt ước đạt 25.172 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ, tăng 32,5% kế hoạch đầu năm.
Ánh Dương (t/h)